Thursday, August 25, 2022

"thắng làm vua, thua... đi đòi thanh xuân"

 Sự khác biệt giữa các cặp đôi sống lâu đời vẫn êm đềm với những đôi không hiểu sao vài ba năm đã không còn cảm xúc gì với nhau cả, nó nằm ở đây !

Trong lớp DivineCouple Love, tiêu chuẩn yêu của mỗi Nữ Thần khá ngắn gọn, các bạn không được học theo các mẫu câu soạn sẵn, cũng không có giáo điều là bạn phải thấu hiểu hay hòa nhã, sang trọng, quý tộc gì... Cách mà bạn sử dụng những công cụ ngắn gọn này nói lên bạn là ai !
Nhiều khi có những cái mình nói ra mình không thấy nó sai trái, mình thấy không có chửi tục, nói bậy gì mà, sao người ta không vui ha ! Sao mối quan hệ lâu ngày nó tuột mood, nó nhạt toẹt thế nhỉ ?
Đó, là bởi vì bạn có sự xâm phạm vào cảm xúc của họ. Dù vui hay buồn, đều không được xâm phạm, đó là giao tiếp dựa trên ranh giới cá nhân. Không có chuyện người ta vui thì mình hùa lấy hùa để, tới khi người ta buồn mình nói họ như thể họ là đồ tiêu cực lắm vậy.
Hay ngược lại khi tâm trạng bạn ko vui, nhưng bạn nghe người ta khoe chuyện vui, có thể bạn không vui lên ngay vì đó là niềm vui đang ở phía người kia, bạn cũng chỉ đơn thuần là nói lên cảm xúc phía mình và chúc mừng họ về điều đó:
_ "Em mà cũng được vậy là em vui cả Vũ Trụ này biết luôn á, nhưng em đang có chút chuyện khó ở, chắc đi ăn vặt chút cho đỡ buồn, anh có đói hông?!".
Ngược lại nếu là người nam, đừng có khuyên bạn gái "thôi đừng buồn nữa" nha ! (Bà nội cha) bả đang buồn mà khuyên thế không những không giúp bả khá hơn mà còn dễ ăn dép, bạn vẫn có thể chủ động nói thành thật thôi, không cần hoa hòe tâm linh gì như:
_ "anh không biết phải làm gì để em vui nữa, hay em cho anh biết là em thèm ăn gì không? Muốn mua gì không ? Trà sữa, bánh tráng trộn không ? Mình đi ngay nhé !"
Thế là rất nhanh, bạn đã có thể vừa đồng cảm, vừa nói lên được điều mình đang trải qua, vừa có giải pháp để ăn mừng cùng người đó và nghỉ xả stress cho chính mình, không cần sử dụng tới sự công kích như "anh thấy em đang bực không mà khoe mấy cái điều như thế ? Vui gì mà vui ?!", rồi anh con trai thì "sao em cứ phải thế nhỉ, anh đã làm gì sai đâu.."...





Thay vì "cạnh tranh" nhau trong từng chút một, ai vui hơn, buồn hơn, ai đúng, ai sai...hai bạn chỉ cần áp dụng tiêu chí ngắn ngủn này và mối quan hệ trở nên khiêm nhường, san sẻ với nhau, mọi áp lực cuộc sống tự nhiên nhẹ đi rất nhiều, khó khăn nào cũng vượt qua được hết thảy.
Mình có một tôn chỉ: Nếu cảm thấy mở miệng không giải quyết được gì cả, thì tốt nhất im lặng vậy, im lặng cũng biết mình ko thay đổi được gì đấy, được cái đỡ tốn hơi, đỡ hao sức khỏe. Nhất là các bạn nói cái gì đó khi bực dọc, người đầu tiên nhận bất lợi là chính sức khỏe của bạn từ bên trong các cơ quan tiêu hóa 😆
Trong mối quan hệ hai người trở lên, không có chuyện hai bạn lúc nào cũng mang luồng cảm xúc như nhau, không có chuyện ai cũng có môi trường lớn lên và trải nghiệm giống nhau hoàn toàn, luôn luôn có sự khác biệt tồn tại ở đó, giữa hai người yêu nhau, giữa những mối quan hệ xung quanh ta, bạn có thể không thích thế, chẳng sao, thích hay không thì sự thật này nó vẫn ở ngay đó thôi, nó ở đó không phải để bạn thích, mà là để bạn học cách bảo vệ cảm xúc bản thân ☺️
Phiên bản "divine masculine" (tính nam vĩ đại, tính nam thần thánh) có trong tất cả mọi nam giới. Muốn chọn được người đã phát huy phiên bản tính nam vĩ đại, trước tiên bạn chỉ cần trở thành tính nữ ở phiên bản tương đương "divine feminine".
Tại sao cứ phải là "divine feminine", không cần cũng yêu được vậy ???


Đúng thế, khi bạn lao vào yêu đương với một nam giới và bạn mù mờ không rõ mình có vai trò gì, mình là ai, mình xứng đáng với điều gì, thì bạn sẽ nhận lại được cách đối xử mù mờ, từ cái mù mờ như nhau, bạn không nhận ra là cần rời đi khỏi mối quan hệ đó, bạn không biết gì khác ngoài sự mù mờ của đôi bên, anh ta cũng thấy mù mờ với bạn là bình thường, thanh xuân cả hai mù mờ, rồi hai bạn sẽ lại vào các nhóm hội mù mờ suốt ngày than thở về việc "thắng làm vua, thua... đi đòi thanh xuân", dĩ nhiên chẳng có ai trả lại thanh xuân cả...cho đến khi bạn phát chán lên và rồi tìm đường về nó xa hơn người ta, đã thế còn đi chậm vì đã có quá nhiều chướng ngại bên trong niềm tin thuần khiết của bạn.


Tiết kiệm thanh xuân ! Hoặc là tiết kiệm tiền để níu kéo cảm giác thiếu thốn vì đánh mất thanh xuân. Tùy chọn hà, nhớn rồi!

(Kim Anh's FB)