Thursday, September 26, 2024

Đời chưa bao giờ là đơn giản




Nỗi buồn hay phiền não vốn là một thuộc tính cảm xúc cơ bản của con người. Mỗi khi gặp khó khăn, thất bại hay không đạt được những điều như ý muốn trong cuộc sống, chúng ta hay nảy sinh tâm lý chán chường, tự làm bản thân mắc kẹt trong những suy nghĩ rối rắm. Những lúc ấy, hãy thử nghĩ về những điều dưới đây:
- Khi bạn mất đi một thứ gì đó, có nhất định phải dành lại bằng mọi giá hay không? Thực tế cuộc sống này khiến bạn mệt mỏi phần lớn là do lòng tham, sự phàn nàn của chúng ta tạo ra. Theo đuổi một thứ không thực sự thuộc về mình chưa bao giờ là dễ chịu, hạnh phúc cứ thế ngày càng xa tầm với. Biết đủ mới chính là hạnh phúc.
- Quá khứ và hiện tại, bạn nên nắm giữ thứ nào? Đừng để những điều xảy ra hôm qua chiếm quá nhiều thời gian và suy nghĩ của bạn. Quá khứ mang đến cho bạn những bài học, việc của bạn là đúc kết nó thành kinh nghiệm, đừng để quá khứ trở thành nỗi ám ảnh, huỷ hoại tương lai của bạn.
- Đừng xem nhẹ và cũng đừng tự mãn về bản thân. Tự ti hay tự tin quá mức đều không tốt. Bạn không cần nhìn vào người khác để biết mình đang đứng ở đâu. Dù giông bão gió mưa, chỉ cần bạn luôn đứng vững trên đôi chân mình, giữ cho mình một trái tim trong sáng, chân thành...thì bạn là người có giá trị. Chúng ta sống cho chính mình, chứ không vì người khác.
Đôi khi trong cuộc sống sẽ có rất nhiều thứ chống lại bạn, đời chưa bao giờ là đơn giản. Sẽ có lúc bạn cảm thấy không thể chịu đựng hơn được nữa, nhưng hãy cố gắng đừng buông xuôi hay bỏ cuộc, vì sớm muộn gì rồi mọi thứ cũng sẽ qua đi. Chẳng có nỗi buồn nào là mãi mãi, cũng chẳng có niềm vui nào là vĩnh viễn. Mỉm cười nhẹ nhàng, thở chậm, suy nghĩ thấu đáo, chúng ta đều là người lớn cả rồi. Hãy luôn bình tâm và sống thật ý nghĩa.
(Trích bài từ tuetamblog)