Friday, September 4, 2020

NHỮNG MÓN ĂN LÀM THAY ĐỔI CÁ TÍNH



Có một việc xảy ra thường ngày nhưng rất ít người chú ý đến, là những bữa ăn trong nhà bạn.
Mỗi bữa ăn có nhiều món ăn, chính những món ăn này sẽ làm thay đổi cá tính bạn.
*
Người dân Bhutan hầu hết đều ăn thực vật, họ không dùng thịt động vật. Từ nhà vua đến dân chúng đều ăn chay trường. Dân tộc họ hiền lành, ít tật bệnh. Họ xem chỉ số hạnh phúc trong cuộc sống hơn những chỉ số về kinh tế. Trong mùa đại dịch corona, dân tộc Bhutan là dân tộc duy nhất trên thế giới không có người tử vong vì Covid- 19.
Trái lại, các nước phương Tây chọn thức ăn chính là thịt động vật. Sức đề kháng của cơ thể yếu, họ nhiễm bệnh nhanh và lây lan rộng. Số người chết vì Covid- 19 cao nhất thế giới.
*
Ở Việt Nam, giới tu sĩ thường ăn chay trường. Dù sống đông đúc trong Thiền viện, chùa chiền nhưng giới tu sĩ là người không bị lây nhiễm trong mùa dịch bệnh.
*
Nếu bữa ăn trong gia đình bạn điều chỉnh thay thịt bằng cá, ăn nhiều rau cải sạch, những cá tính như nóng nảy, hung dữ, tăng động của các thành viên trong gia đình sẽ giảm bớt.
Vì trong mỗi con người, đều có một kho chứa ( gọi là Tạng thức hay A lại da thức ) những chủng tử thiện ác. Thức ăn là chất kích thích cho các chủng tử đó trổi dậy.
Thịt động vật kích thích tham sân si.Rau quả kích thích từ bi hỷ xả.
Bạn thực hành và sẽ thấy kết quả sau một thời gian. Đây cũng là cách chuyển hóa một số cá tính tăng động của con cháu.
HNN
02.09.2020