Tuesday, December 28, 2021

6 NGUYÊN TẮC ĐỂ KHÁCH HÀNG NÓI VỀ SẢN PHẨM CỦA BẠN MÀ KHÔNG TỐN 1 XU




6 NGUYÊN TẮC  ĐỂ KHÁCH HÀNG NÓI VỀ SẢN PHẨM CỦA BẠN MÀ KHÔNG TỐN 1 XU
📖
NGUYÊN TẮC SỐ 1: SOCIAL CURRENCY (CÔNG NHẬN XÃ HỘI) -
Mỗi người đều mong muốn được người khác công nhận là giỏi giang hơn là ngu dốt, giàu có hơn là nghèo khó, và ngầu thay vì mọt sách. Những thứ đồ dùng mà con người sử dụng sẽ nói đến ảnh hưởng cách người khác nhìn nhận chính bản thân chúng ta. Đó được gọi là sự công nhận xã hội. Bạn muốn thành công thì bạn làm bất cứ điều gì cũng phải được xã hội công nhận. Sự công nhận ở đây là được xã hội để mắt đến và sử dụng nó như chiếc iphone 7 vừa ra mắt là đã có rất nhiều người săn đón muốn sở hữu rồi hàng loạt bài báo đưa tin và cả những clip test siêu phẩm công nghệ mới này được tung ra rất nhiều. Xã hội công nhận đó là một chiếc điện thoại mới và rất hót, với những thành công của hãng apple trước đó thì việc chiếc iphone 7 được công nhận là điều hết sức bình thường.Vậy nên để được xã hội công nhận đó là cả một quá trình lâu dài và bền bỉ, có những nhãn hàng họ có chiến lược thắng nhanh tuy nhiên sự công nhận sẽ phải đi liền với sự lâu dài và uy tín.
Với cá nhân mỗi người thì sự công nhận xã hội này có phạm vi nhỏ hơn. Bạn là một người con có hiếu, một người chồng thành đạt quan tâm đến gia đình và là một ông chủ công ty được nhân viên kính nể và tôn trọng. Theo thời gian và sự phát triển mạnh mẽ không ngừng nghỉ thì bạn và những thứ bạn đang làm cũng cần phải thay đổi để tiếp tục nhận được sự công nhận của xã hội.
image
📖
NGUYÊN TẮC SỐ 2: TRIGGERS (SỰ KÍCH HOẠT) -
  Sự kích hoạt chính là cách mà khiến mọi người nhắc đến sản phẩm của chúng ta khi họ nói về ý tưởng và sản phẩm của chúng ta. Như khi chúng ta nhắc đến bánh mì phải trét pate ,  thịt gà thì phải có lá chanh vậy, nghĩa là họ sẽ nhớ đến sản phẩm của bạn ngay lập tức khi họ dự định làm gì đó. Khi họ nhắc đến sản phẩm của bạn nghĩa là vị trí sản phẩm của bạn đã đạt được vị trí số 1 trong lòng khách hàng. Ví dụ về sản phẩm sữa tắm dầu gội dành cho nam giới người ta có thể nhắc đến đầu tiên đó là X-men rồi sau đó mới đến các nhãn hàng khác, hay khi dự định đi du lịch tại Việt Nam thì cái tên Đà Nẵng là nơi đầu tiên khuyên bạn nên đi vì đó là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.
Sự kích hoạt có nghĩa bạn phải để lại sự ấn tượng rõ nét, nổi bật để sản phẩm của bạn là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng.
Hay bạn là một người đàn ông rất giỏi về Internet nên khi đồng nghiệp gặp sự cố về Internet họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.
image
📖
NGUYÊN TẮC SỐ 3: EMOTION (CẢM XÚC) -
Đánh vào cảm xúc là cách đi nhanh nhất để sản phẩm của bạn đến với khách hàng. Trong những ngày gần đây mọi người tiêu dùng đang hoang mang khi không biết sử dụng loại nước mắm nào cho gia đình khi công bố rất nhiều mẫu nước mắm nhiễm asen. Sau khi có quyết định rõ ràng về sự an toàn của nước mắm truyền thống người tiêu dùng đã bắt đầu tin dùng và sử dụng nhiều hơn, thậm chí còn quyết định tẩy chay nước mắm công nghiệp. Như vậy nước mắm truyền thống đã mang lại cảm giác yên tâm cho người tiêu dùng. Hay những sản phẩm lột mụn thần thánh quảng cáo rất nhiều trên facebook, chỉ với một clip 30 giây đã tạo ra sự bất ngờ khiến rất nhiều người nhanh chóng tin tưởng và đã đặt hàng ngay lập tức.
Có thể thấy cảm xúc con người rất dễ bị chinh phục và thay đổi, nếu muốn tồn tại lâu dài sản phẩm của bạn phải thổi bùng được ngọn lửa cảm xúc cũng như giữ được ngọn lửa đó không bao giờ tắt. Đôi khi cả cảm xúc tiêu cực cũng rất hữu ích.
image

📖

NGUYÊN TẮC SỐ 4: PUBLIC (CỘNG ĐỒNG) -
Công khai ở đây không chỉ là hành động quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn là sự lan truyền một cách rất nhanh chóng và tự nhiên của sản phẩm. Chúng ta chỉ cần thực hiện bước đầu còn sau đó sản phẩm sẽ có sức mạnh tự quảng bá đến với người tiêu dùng.
Nhãn hàng cocacola đã làm điều đó rất thành công thể hiện qua chiến dịch in tên lên vỏ lon, khi một người in tên của mình lên vỏ lon sau đó chụp ảnh lại đăng lên mạng xã hội, nhiều người sẽ thấy thích thú và làm theo, cocacola đã gắn thương hiệu của mình với người tiêu dùng một cách hết sức tự nhiên và gần gũi. Hay dầu gội sunsilk đã công khai sản phẩm của mình nhiều hơn nữa bằng cách tạo ra những hình chibi động từ những khách hàng sử dụng sunsilk gửi về, nhiều người thấy thích thú vì hình ảnh của mình gắn với nhãn hàng và mang một cái gì đó mới mẻ. Có thể thấy nếu biết công khai một cách khéo léo bạn sẽ mất ít công sức hơn

📖
NGUYÊN TẮC SỐ 5: PRACTICAL VALUE (GIÁ TRỊ THỰC TIỄN) -
  Giá trị thực tế đó chính là việc làm cho thông tin sản phẩm của bạn được ngắn gọn nhất, hữu ích nhất và dễ hiểu nhất đến với khách hàng. Trong hàng tá các sự lựa chọn bạn phải làm thế nào thông điệp sản phẩm của bạn nổi bật hẳn lên. Sự nổi bật ở đây là đánh vào sự tiện lợi như tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, công sức…
Như việc sử dụng máy lọc nước sẽ tiết kiệm được thời gian đun nước uống, sử dụng sản phẩm tắm gội Pigeon sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian cho các bà mẹ. Sự tiện lợi và tiết kiệm sẽ được nhiều người truyền tai nhau nhanh nhất và nhiều nhất. Việc quan trọng nhất là bạn phải nhấn mạnh được giá trị tuyệt vời bạn đem lại đến khách hàng. Giá trị thực tế chính là điều khách hàng thấy được đầu tiên khi sử dụng sản phẩm của bạn.
📖
NGUYÊN TẮC SỐ 6: STORIES (CÁC CÂU CHUYỆN) -

Con người không chỉ chia sẻ thông tin, họ còn kể chuyện, những thông tin sản phẩm sẽ rất dễ dàng được đưa vào các cuộc tán gẫu. Phụ nữ họ tám với nhau về các sản phẩm làm đẹp, về những sản phẩm đồ ăn thức uống cho gia đình, còn đàn ông thì nói chuyện về công việc, cách giải quyết công việc, giải tỏa tâm sinh lý... rất nhiều thứ trong câu chuyện của họ. Vậy làm thế nào bạn phải lồng ghép được sản phẩm của mình vào những câu chuyện của họ thông qua những video quảng cáo, những tin nổi bật trên mạng xã hội.
Trong thời đại bùng nổ Internet thì mạng xã hội là công cụ tốt nhất để bạn truyền tải thông điệp. Người ta sẽ biết đến kem trắng da nhiều hơn khi một cô ca sĩ nổi tiếng nói về sự tin tưởng khi thành công trong việc cải thiện làn da, khi Sơn Tùng làm gương mặt đại diện cho Oppo người ta sẽ đi mua điện thoại Oppo nhiều hơn mà quên đi đó là một sản phẩm của Trung Quốc. Những câu chuyện bạn có thể sáng tạo ra rất nhiều nhưng quan trọng nó phải đi đúng hướng và có ý nghĩa cụ thể.

📖

image

HIỆU ỨNG LAN TRUYỀN" , JONAH BERGER


(source: cuongdc tumblr)