Wednesday, August 28, 2024

Bình luận nào trên NetEase music khiến bạn cảm động nhất?





1. Tối hôm trước, thầy chủ nhiệm đã hơn 30 tuổi của lớp tôi kể về mối tình đầu của thấy bằng cái giọng nhẹ nhàng thoải mái, thầy nói: “Thầy và người ấy gọi điện từ khi pin 100% cho tới khi còn 5%, gọi ròng rã 9 tiếng. Trước khi sắp cúp máy, người ấy hát cho thầy nghe bài hát “Sau này”. Cuối cùng sau này cũng không còn liên lạc với nhau nữa, khi học đại học, thầy có tới trường tìm cô ấy vài lần nhưng lần nào cô ấy cũng cố tình tránh mặt. Cho tới bây giờ thầy cũng chẳng hiểu nguyên nhân tại sao.” Kể xong, thầy gấp sách lại, tôi đã trông thấy nước mắt thầy tuôn rơi.


2. Năm 1999, bố tôi chặt mất cây quýt trong sân nhà, tôi hỏi bố sao lại chặt đi? Bố bảo rằng, để đấy dễ nhớ tới chú con.


Năm 2000 mấy đó, bố tôi đốn hạ gốc cây táo mà tôi thường leo trèo khi còn nhỏ. Tôi hỏi ông ấy sao mà lại đốn mất? Bố bảo rằng, để đấy dễ nhớ tới ông nội con.


Năm ngoái, tôi chặt hết hoa cỏ trong vườn, con trai tôi hỏi sao tôi chặt đi? Tôi nói rằng, để đấy dễ nhớ tới ông nội con.


3. Trả mình lại cho mình,


Gửi lại người khác cho người khác


Để hoa nở thành hoa, để cây mọc thành cây.


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《再见只是陌生人 - Gặp lại chỉ là người lạ》 trên NetEase Music.

4. Buổi tối khi bắt taxi về nhà, tôi rảnh rỗi nên ngồi nói chuyện phiếm cùng bác tài, tiện miệng hỏi bác tài cuộc sống là gì?


Bác tài chậm rãi nói rằng: "Trước đây tôi không thích lái xe đâu."


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《涩 - Đắng chát》 trên NetEase Music.

5. Không có rất hạnh phúc, cũng chẳng có không hạnh phúc. Giống kiểu như không nên như vậy, nhưng cũng chỉ được vậy thôi. Có lẽ trưởng thành là thế, đứng bên bờ vực của sự sụp đổi rồi lại dần tự chữa lành mình.


6. Tôi không nhớ lần đầu tiên gặp em


Em mặc bộ quần áo màu gì,


Ngày hôm ấy trời hửng nắng hay đổ mưa,


Bởi vì lúc ấy tôi chưa bao giờ nghĩ tới


Từ đó về sau tôi lại thích em đến vậy.


7. Hy vọng đời này em có một chỗ dựa đáng tin cậy,


Có nơi để trú, có người thương em,


Trải qua bốn mùa xuân hạ thu đông,


Thưởng hoa xuân, hóng gió hè, leo núi mùa thu, quét tuyết ngày đông.


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《春夏秋冬的你 - Em của xuân hạ thu đông》 trên NetEase Music.

8. Có lẽ bây giờ em vẫn về nhà một mình, đi tàu điện ngầm một mình, lên tầng một mình, ăn cơm một mình. Mình em đi ngủ, mình em ngẩn ngơ. Nhưng em có thể về nhà một mình, đi tàu điện ngầm một mình, lên tầng một mình, ăn cơm một mình. Mình em đi ngủ, mình em ngẩn ngơ. Có nhiều người rời khỏi một người khác thì đã đánh mất bản thân, còn em chỉ có một mình nhưng đã vượt qua tất cả. Em cô đơn, tuy thất bại nhưng lại vinh quang.


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《一个人 - Một mình》 trên NetEase Music.

9. Sao phải khóc nhỉ? Em dễ thương thế này, thú vị làm sao, chẳng cần kiễng chân lên cũng có người cúi đầu yêu em.


10. Hôm nay mây rất đẹp, muốn chụp một tấm gửi anh xem, bỗng nhớ ra đã lâu ta không còn liên lạc với nhau. Em ngẩng đầu lên nhìn lại áng mây, đột nhiên cảm thấy mây chẳng còn đẹp như trước nữa.


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《再见 - Tạm biệt》 trên NetEase Music.

11. Rõ ràng người ấy còn sống, nhưng người ấy đã biến mất trong thế giới của em rồi. Em biết rằng người ấy đang ở nơi đó, có lẽ cũng sống ở cùng một thành phố với em. Có lẽ người ấy vẫn sinh hoạt theo thói quen mà em hiểu, hoặc có lẽ cuộc sống quen thuộc của người ấy sẽ thay đổi vì sự xuất hiện của một người, nhưng rốt cuộc em sẽ không bao giờ được gặp lại người ấy nữa.


12. Con người ấy à, không có ai không xứng với ai cả. Hai tệ một gói muối có thể cho ra được vô số những món ăn. Nhưng vô số những món ăn ấy không có muối thì cũng chỉ nhạt nhẽo vô vị mà thôi.


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《Fade》 trên NetEase Music.

13. Bạn tôi bảo: Trong tình yêu thì cần gì liêm sỉ, chia tay thì níu giữ, thích thì theo đuổi người ta. Nhưng câu nói này chỉ áp dụng được trong trường hợp hai người yêu nhau thôi.


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《开始懂了 - Bắt đầu hiểu rồi》 trên NetEase Music.

14. Chu Nhân nói: Nếu người ấy thật sự yêu em như vậy, em muốn thoát cũng không thoát nổi, trừ phi người ấy cố ý để em đi. Em còn không hiểu hay sao?


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《桥豆麻袋 - Đợi Một Chút (Chottomatte)》 trên NetEase Music.

15. Tôi từng thấy một bài viết trên Weibo thế này: "Nếu cậu nhìn thấy tin nhắn của người ấy mà tim vẫn đập nhanh, mỉm cười trong vô thức. Vậy dù khó khăn đến đâu, xin cậu nhất định hãy giữ lấy người ấy, ôm chặt cả một đời."


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《陷阱 - Cạm bẫy》 trên NetEase Music.

16. Không sao đâu, chúng ta sẽ nhìn những hòn đá lăn xuống bên dưới trong một buổi tối nào đó. Ai cũng sẽ nghi ngờ bản thân có quá kém cỏi hay chăng? Cũng sẽ cảm thấy cô đơn trong một khoảnh khắc nào đó, thất vọng bởi tình yêu, bị cuộc sống đánh bại. Nhưng những chuyện này cũng không ảnh hưởng đến một ngày nào đó chúng ta trông thấy đóa hoa khô, thấy bánh bao hấp nóng hổi ở bên kia đường, nhìn thấy đôi bàn tay nứt nẻ ở chợ đang đếm từng đồng tiền lẻ nhăn nhúm, gặp được tình yêu nhỏ bé trong cuộc sống vụn vặt này, đáy lòng lại cuồn cuộn sóng trào, yêu cuộc sống này thêm lần nữa.


17. Tớ đã từng nghĩ về căn nhà tương lai có tớ và cậu biết bao nhiêu lần, đóng cửa lại, ngồi lên chiếc ghế sofa chiếm hơn nửa phòng khách, đệm dựa không cần đắt lắm, nhưng nhất định phải rất mềm rất mềm. Trong bếp có tiếng nồi canh đang sôi sùng sục, hương thơm từ canh sườn trong nồi quanh quẩn khắp nơi. Đột nhiên cậu mở cửa ra, mang theo hơi lạnh lại gần tớ, cười bảo "Anh về rồi". Tớ chạy lại ôm lấy cậu, tựa như ôm cả thế giới vào lòng.


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《Million Years Ago》 trên NetEase Music.

18. Hy vọng rồi anh ấy sẽ cưới một cô gái như tớ,


Như vậy anh ấy sẽ nhớ mãi về tớ.


Nhưng tớ cũng sợ anh ấy cưới một cô gái giống tớ,


Nếu đã giống tớ đến thế, vậy tại sao lại không phải là tớ?


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《心安理得 - Yên lòng》 trên NetEase Music.

19. Tin tức ngày 11 tháng 2 năm 2016: "Tìm thấy t.h.i t.h.ể một cặp đôi trong trận động đất ở Đài Nam, hai người ôm chặt lấy nhau, chàng trai ôm cô gái bằng hai tay, cong vai lại bảo vệ bạn gái. Các nhân viên cứu hộ không thể tách hai người ra, xúc động nói: "Cậu đã bảo vệ cô ấy hết sức rồi!" Nhìn đôi mắt hạnh phúc của đôi trẻ trong ảnh, tôi nghĩ tới một câu nói: "Nếu kiếp sau có đổi thân phận và danh tính, chỉ mong nhận ra ánh mắt của người.""


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《星月神话 - Thần thoại trăng sao》 trên NetEase Music.

20. Trưa hôm đấy đang ăn cơm, tôi bỗng trông thấy một cô gái đang cãi nhau với chủ quán cơm, hỏi sao trong cơm không có thịt. Ông chủ mới bảo là có, cô gái bảo không có rồi bật khóc. Ông chủ quán cơm rất ngạc nhiên, mới bảo "Có gì thì chúng ta từ từ nói, không có thì xào thêm một đĩa là được rồi, cô đừng khóc như thế." Cô gái kia nói. "Không phải tôi khóc vì trong thức ăn không có thịt, mà vì tôi đã 30 tuổi rồi, tại sao phải vì mấy đồng tiền cơm trưa mà sống mệt mỏi đến vậy."


Trích từ phần bình luận trong bài hát 《像我这样的人 - Người như tôi》 trên NetEase Music.

Hyeyangs Dịch | Tumblr: ichliebedich0923