Tuesday, July 12, 2022

Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu

 1. SỨC MẠNH LỚN NHẤT CỦA PHỤ NỮ CHƯA BAO GIỜ LÀ SỰ ĐỘC LẬP VỀ KINH TẾ: 


“Cơ sở kinh tế của phụ nữ đương nhiên là rất quan trọng, nhưng một phụ nữ có thể sống tự tin và tự trọng hay không, yếu tố quyết định chưa bao giờ là kinh tế, mà là việc họ có quyết tâm từ bỏ lối sống nhu nhược nhẫn nhịn và hèn yếu hay không, sẵn sàng sống một mình cả đời nếu không gặp được người đàn ông phù hợp hay không?Trong cùng một chuyện, mỗi phụ nữ lại có một sự lựa chọn khác nhau. Sự khác nhau này đều bắt nguồn từ sự khác biệt về quan niệm sống. Có người không xu dính túi, nhưng khi tự trọng và giới hạn chịu đựng bị khiêu chiến dù biết rõ tương lai khổ cực họ vẫn kiên quyết rồi đi để theo đuổi cuộc đời mà mình mong muốn. Lại có người trong tay có tất cả, song khi tự trọng và giới hạn chịu đựng bị khiêu chiến họ chỉ có thể tự an ủi mình và nhẫn nhục nhục chịu đựng. Quan niệm của bạn sẽ quyết định việc bạn gặp được hạng người gì, sống cuộc sống ra sao và lựa chọn cuộc đời thế nào.



2.ĐỪNG BAO GIỜ “KIỄNG” CHÂN LÊN ĐỂ YÊU MỘT NGƯỜI: 


“Khi yêu một người, chúng ta luôn muốn ở bên đối phương, cố gắng sống sao cho xứng với đối phương. Nhưng bạn thân mến ơi, chúng ta có thể hy sinh hết thầy vì tình yêu, cũng có thể vì tình yêu mà bỏ đi một vài thứ, nhưng nhất định bạn phải nhớ: tình yêu mĩ mãn sẽ không bao giờ khiến bạn tuổi thân và nước. Đừng bao giờ kiểm chân lên để yêu một người, vì không ai có thể giữ được tư thế khó chịu ấy mãi đâu.”


3. THỨ NGĂN CẢN BẠN TRỞ NÊN ƯU TÚ LÀ TƯ DUY CỦA BẠN: 


“Tư duy ra sao sẽ đối nhân xử thế như vậy. Cuộc sống của mỗi người đều phản ánh của tư duy của người đó, rồi dần dần bước về phía số mệnh tất yếu. Đây là lý do vì sao có câu: “tính cách tạo nên số phận.”


4. NGOÀI ĐỐ KỊ BẠN VẪN CÒN LỰA CHỌN THỨ HAI: 


“Phụ nữ thông minh sẽ không đủ kỵ! Vì họ biết đố kỵ trọng khiến đối phương mất mát thứ gì, cũng không giúp bản thân được thêm điều gì, mà chỉ hiện cuộc sống hiện đại ngày càng đi xuống mà thôi. Bởi vậy, họ sẽ chỉ học tập ưu điểm từ đối phương. Thực ra, trên thế gian này có quá nhiều người xuất sắc hơn chúng ta, đố kỵ mãi cũng chẳng để làm chi. Ngoài việc đố kỵ chúng ta còn có lựa chọn thứ hai. Chỉ cần chúng ta chân thành thật lòng, động cơ lương thiện, biết cách cảm ơn, trên đời luôn có rất nhiều người sẵn sàng vô tư chia sẻ kinh nghiệm của họ cho chúng ta.”


5. ĐỜI NGƯỜI RẤT DÀI, KHÔNG CÓ AI LÀ NGƯỜI CHIẾN THẮNG MÃI MÃI: 


“ Đời người dài lâu như vậy, thi thoảng sa sút thì cũng có sao? Xuất thân không tốt thì cũng có sao? Không có ai vĩnh viễn đứng trên đỉnh thành công, cũng không có ai hạnh phúc mãi mãi. Không một ai có thể trốn tránh sự thất bại hoặc sa sút. Thế nhưng bạn đừng sợ hãi. Mọi sự sa sút và thất bại, chỉ cần bạn biết cách đối mặt với chúng, thì chúng đều sẽ là một loại vốn liếng. Thất bại mới biết bản thân có vấn đề gì, sa sút mới nhận mới nhận ra ai thực sự tốt với mình. Vấp ngã thì cố gắng đứng lên, phủi sạch bụi bẩn trên người, tiếp tục tiến về phía trước, không cần phải tạo hết lời nói dối này đến lời nói dối khác để dựng lên hào quang giả tạo, lừa dối người khác cũng như mê hoặc chính mình. Ảo tưởng mãi chỉ là ảo tưởng, mãi mãi không thể trở thành sự thật, sẽ luôn có ngày bạn phải tỉnh khỏi cơn mơ. Chúng ta hãy mạnh mẽ thế này: đúng, tôi từng rất hạnh phúc, nhưng hiện giờ tôi đã mất đi hạnh phúc, có điều tất cả chỉ là tạm thời. Tôi sẽ cố gắng điều chỉnh bản thân cho tốt, rồi tôi sẽ hạnh phúc hơn trước đây. Chúng ta cũng có thể kiên cường thế này: đúng, tôi sinh ra trong một gia đình bình thường, không dầu cũng chẳng sang, nhưng đây là điều mà tôi không thể lựa chọn. Tôi không thể chọn cuộc sống trước khi trưởng thành, nhưng sau khi đã trưởng thành, tôi sẽ dốc hết sức lực để sống cuộc đời mà mình mong ước.”


- Vãn Tình - (Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu)