Tuesday, April 25, 2023

Có những cái hiệu quả hơn rất nhiều khi bạn không quá áp lực cố gắng làm cho nó phải hoàn hảo

 Có cần thiết phải tỏ ra "hông có anh, em hông làm được cái gì hết trơn á !" để được đàn ông yêu và che chở không ? 

Có lẽ khá mơ hồ và bao quát, người nào đó yêu bạn ra sao tùy thuộc vào những kỉ niệm đẹp mà hai người đã tạo ra khi bước vào cuộc đời nhau. 

Thật sự các bạn chỉ cần biết ơn họ về những gì họ có thể làm và đã làm cho mình là đủ, ví dụ như chở đi ăn, đi chơi, cảm ơn vì đã chọn bạn để trao yêu thương, âu yếm... Điều đó thật đặc biệt ! 

Còn lại, người ta yêu các bạn chỉ đơn giản là vì các bạn là chính mình. Chẳng có gì xấu hay tốt. Lợi hay hại ở đây cả.Tình Yêu là thứ vượt ra khỏi ranh giới "nhị nguyên", nó không có hai mặt trắng hay đen, tốt hay xấu, thắng hay thua...chỉ đơn giản là có mỗi yêu, người đàn ông nào đó ngoài kia cảm thấy anh ta yêu bạn đến quay quắt dù theo chuẩn số đông hay ngay chính cái chuẩn anh ta đặt ra để tìm người phụ nữ của đời mình chả liên quan cơm cháo gì điểm nào ở bạn sất, từ thân thể đến tính cách. Thậm chí bạn khác xa với quy chuẩn đám đông bao nhiêu, họ cũng kệ pà thiên hạ. 



Quay lại với chuyện "hông có anh em hông làm đc gì hết trơn!", thực ra nếu bạn thực sự muốn như thế thì ok thôi, điều này tạo ra sự vĩ đại ở nam giới, bạn không phải làm gì cả và tự cài vào mình cách suy nghĩ đấy, lâu ngày não bộ nó sẽ tin là như vậy thật, vì thế nếu muốn áp dụng, bạn cũng cần tự tập hiểu rõ bản thân mình là gì, mình làm được những gì khi không có anh ấy, mình vui với điều gì khi một mình... Để thiết lập thêm vào. 

Mình thì không thích rườm rà cho lắm ! 

Năm mình cấp 2 có quen một anh, vốn dĩ sống một mình và làm nhiều chuyện vui vẻ một mình xoay sở thành quen, anh ấy đón muộn hôm mình học thêm, và mình tự đi bộ về, về đến nhà mình gọi điện báo anh ấy là mình đã về tới nhà an toàn, anh ấy thảng thốt hỏi mình đi bằng gì về ? Mình bảo đi bộ, thế là bực dọc kiểu gì ảnh gào vô ống nghe: 

_ Em có biết đi bộ vậy về con gái con lứa nguy hiểm ko hả, anh đến muộn chút thôi mà, em đứng đợi anh chứ ! 

Sau này mối tình đó hai đứa chia tay vì nó cứ nhàn nhạt, đều đều, ko vui cũng ko buồn, chứ ko hẳn vì "không có anh, em ko làm đc gì hết trơn". 

Mình và con sống cùng chồng ở SG vài năm. Buổi sáng mình đi làm cùng lúc với anh ấy, có một quãng dài cùng đường, và anh ấy luôn chạy phía sau xe mình, ảnh luôn được hiểu là có ảnh hay không có ảnh, thì vợ ảnh vẫn là..."tay đua đường phố lái lụa thứ thiệt", nếu là mình đi công việc của mình, luôn ưu tiên tự lái xe mình, kiểu thấy nó rất là đã, rất là tự do, thoải mái, ko phải mắc công chờ đưa chờ đón. Thi thoảng lười, mình cũng bày trò đưa đón chút cho nó lãng mạn đồ, không nhiều, được cái ảnh rất máu hùa, chịu hưởng ứng 😆

Người với người đi kiếm tìm nhau và yêu đương với nhau căn bản là để cùng nhau tạo ra những kỉ niệm đẹp trong một kiếp người này, điều đó giúp cho hành tinh này bớt nhàm chán, những bài học giữa người với người bớt khô khan. 

Thiết nghĩ các bạn không nhất thiết phải tạo thêm điều gì khác đi với những gì bản thân mình vốn là chỉ để cố giữ một người đàn ông nào đó mà các bạn nghĩ rằng mình yêu họ. Yêu thì nhất định bạn sẽ cho phép họ thấy được bản thân lúc tự nhiên nhất, dù là bạn nói năng hơi ngớ ngẩn, háo thắng, cục súc, dỗi hờn... Yêu ! Thì bạn biết sẵn sàng để họ rời đi vì họ chưa sẵn sàng cho việc dành thời gian cho bạn trọn vẹn từng khoảnh khắc bên nhau. 

Bởi vì điều gắn kết hai bạn trong suốt thời gian bên nhau. Chính là những kỉ niệm đẹp, những va chạm âu yếm và những điều đơn thuần dù không mấy hoàn hảo mà hai bạn vốn có. Chàng trai ôm bạn vào lòng giữa đại lộ, cùng nắm tay nhau dạo qua từng vỉa hè, che chắn cho bạn cả khi bạn khi cảm thấy nguy hiểm, thi thoảng bạn nổi quạu với cả thiên hà và với sự bao dung, anh ấy bảo vệ bạn khỏi cả thế giới và cả sự phán xét của chính anh ấy. 

Và kể cả khi bạn không hề yếu ớt, dựa dẫm, hay nói những câu để hạ mình xuống để được thương,    càng không cố hạ anh ấy xuống bằng những chê bai, dè bỉu dù chỉ là "nói cho vui" để anh ấy cảm thấy không có giá trị với bạn và phụ thuộc vào sự công nhận của bạn, thì đó là một mqh bình đẳng, tử tế, hai bạn ở bên nhau ắt có nhiều kỉ niệm đẹp gắn kết, nắm tay nhau đi qua được mọi biến cố trên đời. 

Có những cái hiệu quả hơn rất nhiều khi bạn không quá áp lực cố gắng làm cho nó phải hoàn hảo. 

#nutinhgiuadoithuongnuthantrongtinhyeu