Tuesday, January 9, 2024

Có thể bên nhau đến khi đầu bạc răng long, đó không chỉ đơn giản là tình yêu

 1. Thích là một loại tâm tình, yêu là một loại cảm tình. “Yêu” và “Thích” đơn giản là rất khác nhau. Nếu bạn yêu hoa bạn sẽ tưới nước cho nó, nếu bạn thích hoa bạn sẽ hái nó xuống.



2. Thích một người là nhìn rõ ưu điểm của người ấy. Yêu một người là bao dung hết khuyết điểm của người ấy.


3. Nghe nói người suốt 24h chưa từng tắt máy trong lòng luôn có một người để lo lắng.


4. Có thể bên nhau đến khi đầu bạc răng long, đó không chỉ đơn giản là tình yêu mà còn là trách nhiệm và thói quen.


5. Duyên phận cũng giống như câu cá: Có khi là cá gặp cá, có khi là cá gặp câu, mà cũng có khi là câu gặp câu.


6. Sinh mệnh là do trời ban. Sống sao là lựa chọn của mình.


7. Nếu muốn có được thứ gì trước tiên cứ thả nó đi. Nếu nó tìm về với bạn thì nó vĩnh viễn là của bạn. Nếu nó chẳng về lại nữa thì nó vốn chẳng thuộc về bạn.


8. Một người rơi nước mắt là vì đau đớn. Một người đau đớn là vì quá để tâm. Một người quá để tâm là vì nảy sinh cảm giác. Một người nảy sinh cảm giác cũng chỉ vì cũng chỉ là một người bình thường không hơn. Vậy nên bạn có cảm giác, bạn biết quan tâm, bạn từng đau đớn, rơi nước mắt cũng bởi vì bạn cũng chỉ là một con người, mà người thì vốn không hoàn hảo. Thời điểm bạn đau khổ, hãy tha thứ cho chính mình, bạn cũng chỉ là người bằng xương bằng thịt, đừng ngụy trang bản thân như thể không gì tổn thương được.


9. Nếu thật sự có một ngày, người không được biến mất lại mất hút, người không thể rời bỏ lại quay lưng, thì cũng không sao hết. Thời gian rồi sẽ đưa những người thích hợp đến bên bạn, trước đó việc bạn phải làm là chăm sóc thật tốt cho chính mình đã.


10. Cậu có thể trầm mặc không nói, mặc cho tôi sốt ruột. Cậu có thể không trả lời tin nhắc, mặc cho tôi lo lắng. Cậu có thể coi sự quan tâm của tôi như một lí do khiến bản thân bực bội. Cậu có thể đem tất cả nhung nhớ của tôi quăng vào một góc, chẳng thèm ngó ngàng. Cậu có thể mỉm cười với người khác, để người khác ôm, đối tốt với cả thế giới, nhưng lại quên mất nỗi đau của tôi. Cậu chẳng qua cũng chỉ dựa vào tôi thích cậu thôi, thế nhưng đó cũng là lí do duy nhất khiến tôi trở nên thật hèn mọn.


11. Trong cuộc đời sẽ có ít nhất một người cùng bạn kề vai lại chẳng kịp gặp. Gặp được rồi lại chẳng kịp quen biết. Quen biết rồi lại chẳng kịp thân thiết. Thân thiết rồi vẫn phải nói lời từ biệt. Đối với bản thân tốt một chút, bởi đời này vốn không dài. Đối với người bên cạnh tốt một chút, bởi có lẽ kiếp sau sẽ chẳng được gặp lại nữa.


12. Đối diện với nhau chưa chắc đã là điều khổ sở nhất. Một mình chưa chắc là không vui. Nắm được trong tay chưa chắc đã được bền lâu. Mất đi chưa chắc là không còn có thể có được. Đừng vì cô đơn mà yêu quá sâu, đừng vì không muốn yêu quá sâu mà bằng lòng cô đơn.


13. Có một số việc, biết rõ là sai nhưng vẫn nhất quyết phải làm, bởi vì không cam tâm. Có một số người, biết rõ là yêu nhưng đành phải từ bỏ, bởi vì biết sẽ không có kết quả. Có đôi khi, con đường trước mặt nhìn không ra những vẫn bước tiếp bởi vì đó đã là thói quen.


14. Cách đối xử tàn nhẫn với người mình yêu nhất, không phải là yêu hận đan xen, cũng không phải là lừa gạt phản bội, mà là cuồng si thuở nào bỗng chốc hóa hờ hững.


15. Có một ngày tôi không còn làm phiền cậu nữa, có một ngày tôi biết mất khỏi cuộc sống của cậu, không còn những cuộc gọi hay tin nhắn mỗi ngày, không còn những quan tâm và để ý nhỏ nhặt. Tôi đã từng đem tất cả phô bày ra bên ngoài, để cậu biết, cậu hiểu, cậu cảm động nhưng rồi cuối cùng tôi lại rời đi. Những điều thân thuộc của hôm qua bỗng chốc trở nên thật xa lạ.


16. Quá khứ của cậu tôi không kịp tham dự nhưng tương lai tôi sẽ luôn ở bên cùng đi với cậu đến đoạn kết.


17. Thích một người, lúc bên nhau sẽ rất vui vẻ. Yêu một người, lúc bên nhau sẽ sợ mất đi. Thích một người, vĩnh viễn là vui vẻ. Yêu một người, sẽ luôn thấy lệ rơi. Thích một người, là mỉm cười khi nhớ về người đó. Yêu một người, là sẽ nhớ người đó đến ngẩn ngơ nhìn trời. Thích một người là nhìn rõ ưu điểm của người ấy, yêu một người là bao dung hết khuyết điểm của người ấy. Thích là một loại tâm tình, yêu là một loại cảm tình.


18. Phải nhớ cho thật kĩ, không phải cứ khóc là sẽ níu kéo được tất cả, cho nên đừng tùy tiện để nước mắt rơi. Phải nhớ cho thật kĩ, không phải cứ đau là sẽ khóc được, cho nên đừng quá keo kiệt nụ cười với chính mình. Phải nhớ cho thật kĩ, không phải bạn cứ thấy được thì nhất định sẽ được, cho nên đừng vội hứa hẹn. Phải nhớ cho thật kĩ, không phải là bạn vô dụng, cho nên đừng tỏ vẻ thương hại và cho là mình chẳng làm được gì. Phải nhớ cho thật kĩ, không phải chỉ có một mình bạn mới đang phải nỗ lực, cho nên đừng tùy tiện buông bỏ.


19. Không cần vĩnh viễn thù hận một người con trai, dẫu sao lúc trước hắn cùng từng yêu bạn, xót cho bạn, cho bạn hạnh phúc. Đừng cho rằng trên đời chẳng có người con trai nào tốt, bởi có lẽ ngày mai, bạn sẽ gặp được người con trai thực sự yêu bạn, mà trong mắt bạn, dù hắn có xấu cũng thành tốt. Thực ra, sau chia tay, không cần phải ôm hận, cùng đừng quá chịu đựng. Tình yêu không nhất thiết phải là thuộc về hai người này, mà nó là phù hợp với hai người.


20. Phải từng bị đau mới biết cách bảo vệ mình. Phải từng khóc mới biết đau đớn là gì. Phải từng ngốc nghêch mới hiểu được lúc nào nên giữ, lúc nào nên bỏ. Phải từng yêu mới biết được thực ra mình cũng rất yếu đuối. Thực ra, cuộc sống không cần có quá nhiều cái cố chấp vô vị như thế, không giữ nổi nữa thì bỏ đi thôi.


Nhân lúc mình còn đang yêu, thì hãy nắm chặt tay nhau đi. Bỏ lại sau lưng đôi ba người, làm rõ một vài việc, đem một vài mối tình để vào quên lãng. Mặc lên một bộ quần áo đẹp, ta cùng sóng vai đi hết cuộc đời, tận hưởng nắng xuân ấm áp, ôm lấy nhau thật khẽ, đừng để thời gian cứ trôi hoài trong thầm lặng.