Tuesday, November 22, 2022

Sự thật mất lòng




Điều này có thể hơi khó nghe một tí, nhưng mà thật ra thì không ai có trách nhiệm phải hiểu bạn đang có vấn đề gì cả. Không ai phải đảm bảo rằng bạn đang ổn, cũng chẳng có ai trên đời này có trách nhiệm yêu bạn cả. Nghe qua thì có vẻ tàn nhẫn đó, nhưng mà đó là sự thật, càng nhận ra được điều này sớm bạn sẽ càng nhận ra được tầm quan trọng của bản thân mình, bạn sẽ học được rằng đôi khi ích kỷ vẫn là một điều nên cần, vì chỉ có mình bạn sẽ chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình thôi mà.


Nên là thôi, nếu người ta không thương mình thì cứ để họ ra đi thôi. Trên dòng đời, sẽ có vài lần bạn phải ra các quyết định khó khăn, nhưng đó cũng sẽ là những quyết định quan trọng nhất, là những bản lề của cuộc đời. Vậy nên đừng nỗ lực bắt chuyện với những con người không tỏ chút sẵn sàng thay đổi nào nữa. Đừng mở lòng ra cho những người không quan tâm đến sự tồn tại của bạn nữa.


Bản năng của loài người chúng ta là luôn cố gắng để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân trong mắt mọi người xung quanh, nhưng đôi khi, bản năng thôi thúc đó sẽ cướp đi rất nhiều thứ của bạn, gồm cả thời gian, năng lượng, thể chất và cả tinh thần. Khi bạn bước trên con đường để cải thiện cuộc sống của mình, một cuộc sống đầy trách nhiệm, niềm vui và hạnh phúc, không phải ai cũng sẽ luôn sẵn sàng đi cùng bạn đến nơi cùng trời cuối đất cả. Điều đó không có nghĩa là bạn phải ép bản thân mình thay đổi, mà là bạn phải sẵn sàng rời xa những người không thể tiếp tục đồng hành với bạn nữa. Nếu bạn bị ghẻ lạnh, phân biệt đối xử, phớt lờ hay là lãng quên bởi những người mà bạn đã dành thời gian, điều đó có nghĩa là bạn đang không dành thời gian cho bản thân mình, bằng chứng là bạn vẫn đang mang năng lượng cũng như cuộc sống của mình đem ra cho người ta đây thôi.


Sự thật là bạn không thuộc về ai cả, và cũng chẳng có ai sinh ra đã thuộc về bạn đâu. Chính điều này tạo nên sự đặc biệt khi mà con người chúng ta tìm được người bạn hoặc người yêu của đời mình. Bởi lẽ phải đi qua hết những ngày mưa, con người ta mới trân trọng ngày nắng mà. Có cả tỉ người trên hành tinh này cơ mà, bạn sẽ có vô vàn cơ hội để gặp được một ai đó. Có thể nếu một ngày bạn không xuất hiện, họ cũng chẳng đi tìm bạn đâu. Có thể một ngày nào đó bạn không nhẫn nhịn họ nữa, mối quan hệ của hai người sẽ tan vỡ. Có thể một ngày nào đó bạn không nhắn tin cho người ta nữa, thì cả tuần họ cũng chẳng liên lạc lại với bạn câu nào. Điều đó không có nghĩa là bạn đã phá hỏng mối quan hệ của mình, chỉ là sợi dây mỏng manh duy nhất nắm giữ hai con người, đó là tình cảm của bạn mang trao đi. Đó không phải yêu, đó là nợ mất rồi. Lúc đó bạn đang mang cơ hội đem cho những người không xứng đáng đó. Bản thân bạn xứng đáng được nhận nhiều hơn thế chứ hả?


Hai thứ quý giá nhất trong cuộc đời bạn, đó là thời gian và năng lượng, bởi lẽ cả hai đều có hạn cả. Những người, những vật bạn dành thời gian và năng lương cho sẽ định nghĩa bạn là ai. Khi nhận ra điều này, bạn sẽ hiểu tại sao đôi khi mình cảm thấy khá là khó chịu khi phải ở bên cạnh những người, tham gia những hoạt động hay đi đến một nơi mà bạn không thích. Bạn sẽ nhận ra rằng điều quan trọng cần làm lúc này đó chính là bảo vệ nguồn năng lượng của bản thân mình. Hãy biến cuộc sống mình thành một mảnh trời yên bình, nơi mà chỉ những người làm bạn cảm thấy thoải mái có thể đến bên và ở lại với bạn. Bạn không có trách nhiệm phải cứu rỗi bất kì ai trên cái cõi đời này hết á! Bạn không có nghĩa vụ phải thuyết phục họ cải thiện bản thân. Bạn có mặt trên cõi đời này đâu có nghĩa là bạn phải mang hết tầm lòng mình đem đi phân phát cho mọi người đâu. Bạn xứng đáng có những tình bạn thật sự, những tình yêu trọn vẹn, ở bên những con người tuyệt vời. Tránh xa những con người không hợp với bạn sẽ mang lại cho bạn tình yêu, sự quý trọng, hạnh phúc cũng như là sự an toàn mà bạn xững đáng có được.

Mễ