Monday, July 22, 2024

Monkey 47

 Một chai Gin của Đức mà tôi nghĩ ai cũng nên thử một lần trong đời. Ẩm thực Đức không đa dạng như Pháp, nhưng rượu bia nước này thì cũng 1-9, 1-10 với kinh đô ánh sáng. Đó là tôi nghe người ta nói, có điều uống bia Đức, tôi thấy ngon thiệt. Còn uống chai Gin này, tôi enjoy dễ sợ! Chai này nặng, nhưng êm, mượt và dậy chiều sâu. Tôi cực kỳ thích cách người Đức làm rượu: dường như họ gom cả vườn thảo mộc vào một chai. Trên nắp cổ của mỗi chai Monkey 47 đều có một chiếc nhẫn, khắc “Ex pluribus iunum”, dịch từ tiếng Latin là “Từ mọi thứ, một” nói về sự kết hợp của 47 loại thảo mộc làm ra nó.



Tôi thích uống cocktail, nhưng chai này nên mix với tonic và soda: vị nguyên bản sẽ được bộc lộ hơn. Đúng là, lặp lại, một chai Gin Đức ai cũng nên thử một lần trong đời.

(mượn lời)