Friday, July 19, 2024

Nên phải trân trọng, bao dung, thấu hiểu

 Cái giá của tự do là cô đơn, cái giá của hạnh phúc là sự ràng buộc. Nên lựa chọn như thế nào là do mỗi người. Thực ra không có lựa chọn nào ngay từ đầu đã chính xác, chúng ta cố gắng mỗi ngày cũng để biến lựa chọn của mình thành lựa chọn đúng đắn mà thôi. Nên khi đã lựa chọn rồi thì cứ dũng cảm và kiên định với những gì mình đã chọn.

 

Khái niệm tự do của tuổi trẻ là hướng về phía trước với tất cả sự háo hức và mộng mơ. Là được sống hết mình mà không phải vướng bận hay lo lắng gì. Đến một lúc nào đó, cuộc sống xô bồ xô ngã vài lần khiến bản thân mệt mỏi lại muốn chậm lại một vài nhịp. Trở về với nỗi cô đơn và sự trống rỗng lại cần một cái đích để đến rõ ràng.


Nhưng cuộc đời cái gì cũng có giá của nó. Chọn một bến đỗ để kiếm tìm hạnh phúc thì cũng phải chấp nhận từ bỏ nhiều thứ mà không biết đoạn đường phía trước bằng phẳng hay chông gai. Nhưng đã chọn thì phải kiên định với lựa chọn của mình để tiến về phía trước.



Không phải ai cũng may mắn được số phận an bài định sẵn cho một cuộc sống hạnh phúc, mà phần lớn đều phải vun vén, hy sinh, không ngừng cố gắng để có được hạnh phúc riêng của mình. Đi cùng nhau qua những thăng trầm của cuộc sống mới thấu hiểu được cái giá để có hạnh phúc không dễ dàng gì. Đôi khi muốn buông lại nghĩ đến lý do đã bắt đầu để có thể chấp nhận cả những thiếu sót, những sai lầm, kiên nhẫn lắng nghe, kiên nhẫn thấu hiểu, kiên nhẫn để thay đổi... Nên phải trân trọng, bao dung, thấu hiểu. Dành cho nhau sự tôn trọng, nhìn vào những ưu điểm của nhau để cố gắng thì sẽ có được sự bình yên và hạnh phúc, sẽ thấy được sự lựa chọn của mình là đúng đắn.

St