Wednesday, January 19, 2022

"virgin or not virgin"

Đọc từ blog của con bé học trò! mình vừa cười, vừa méo xẹo cái mặt...

----------
Nhân chuyện "virgin or not virgin"

1.
Con gái, để được đến lúc mười mấy hay hai mấy tuổi đầu, để được đủ xinh để nhìn và đủ khôn để nói chuyện, để một giai nào đó có thể cảm thấy yêu, là bao nhiêu cơm áo gạo tiền của bố mẹ đắp vào, là bao nhiêu nỗ lực gái bỏ ra để hoàn thiện bản thân. Nói như một người bố (bố mình =) ): Nuôi con gái lớn được bao nhiêu tuổi, nặng bao nhiêu cân, là ngần đấy cân vàng của bố mẹ. Thế nên nếu có quyền sở hữu, thì gái là của bố mẹ, thứ đến là của chính bản thân mình. Và chỉ là của 3 người đấy mà thôi.

Theo đó mà nói, thân xác gái nói chung, và cái “trinh tiết” mơ hồ nào đó nói riêng, là tài sản của riêng gái và bố mẹ. Đã là tài sản riêng thì mình muốn làm gì với nó thì làm, muốn mua bán hay cho tặng ai thì cho chứ. :-/ Tại sao những người cả đời chẳng cho được mình bát cơm nào, chẳng giúp được mình chuyện quái gì, lại có quyền chõ mũi vào đây? Lại còn tự cho mình quyền phán xét và lên án con gái nhà người ta, với tư cách gì vậy? Đừng làm mình phì cười. [-X Người duy nhất có quyền đòi hỏi hay trách móc hay gì khác ở đây chỉ là bố mẹ gái thôi.

2.
Đoạn trên là nói với người ngoài, còn đây là nói riêng với gái (cả mình, tất nhiên).

Vì bản thân mỗi người con gái đều là tài sản quá quý giá như thế, nên cố gắng đừng để rơi vào tay những kẻ không xứng đáng, và cũng đừng để qua tay hết người này đến người khác. Để nhiều thằng (xin lỗi!) đàn ông đặt tay lên người mình là làm cho bản thân trở nên rẻ mạt vô cùng. Thứ nhất là vì bao nhiêu yêu thương trân trọng của bố mẹ và của bản thân, sao lại có thể để cho một đống kẻ muốn làm gì thì làm như thế? Thứ hai, nói dễ hiểu là: hàng second-hand lúc nào cũng rẻ hơn brand new, third-hand còn rẻ hơn và n-hand thì có lẽ chẳng ai thèm ngó ngàng đến nữa. Thế nên gặp người biết yêu thương và trân trọng mình ít nhất cũng phải gần gần bằng bố mẹ thì hãy trao thân, và người đó phải muốn có mình trong đời đủ để không bỏ mình thành hàng second-hand (dù sao thì cũng phải trừ những trường hợp bất đắc dĩ).

Mà đàn ông nhìn chung thì có ít thằng (xin lỗi!) tử tế biết nghĩ cho ng khác hơn nghĩ cho bản thân lắm, nên gái tốt nhất phải tử tế với chính mình thôi.

(July Moon)