Wednesday, January 19, 2022

Có hạnh phúc nào giá rẻ không em?






Có món ngon nào giá rẻ không em
Gạo trắng, rau xanh, cá bơi, tôm nhảy
Người xưa bảo tiền nào của nấy
Cái lẽ đời giản dị thế thôi ư?

Có đam mê nào giá rẻ không em?
Lời tâm huyết viết ra từ máu đỏ
Câu thơ thật đổi lấy đồng tiền giả
Vã mồ hôi, sôi nước mắt, thắt lòng

Có yêu đương nào giá rẻ không em?
Ân ái qua đi, nợ đời vương vãi lại
Còng lưng gánh tiếng cười con cái
Thăm thẳm mai lởm chởm nhọc nhằn

Mẹ trót ru ta câu sấm mệnh con cò
Xin đừng trách cành tre sao mềm thế
Đừng tưởng xung quanh mọi người sống dễ
Có hạnh phúc nào giá rẻ không em?


 (Chợ đời)
 --------
Sau 5 ngày bị "cấm" cafe. Sáng nay, bạn "ông xã" không chịu nổi cái mặt xụ ỉu xìu của mình nữa hay sao ấy, nên đi pha cafe cho mình uống. 
Lúc khuấy ly cafe:
- Em thấy mình may mắn, Cọp à, khi có được những tấm chân tình, thương yêu em, trong đời.
- Là do cách em sống với mọi người, con mèo ướt à!

(mình thấy mình đang mỉm cười...)