Thursday, September 26, 2024

NHỮNG CÂU NÓI KHIẾN TÔI CẢM THẤY YÊN BÌNH



1. Đuổi không kịp thì đừng đuổi nữa, gánh vác không nổi thì nên buông bỏ, nhìn không thuận mắt thì cứ việc xóa đi.

2. Nếu nhìn thấu ai đó thì cũng không cần vạch trần, ghét một ai cũng không cần trở mặt.

3. Cuộc sống là vừa phải lựa chọn vừa phải từ bỏ, vừa có được mà lại vừa mất đi.

4. Đừng đánh cược với trời, cũng đừng đoán lòng người. Ý trời không thể cược, lòng người nhìn không thấu.

5. Trên đời này rất nhiều người mắc bệnh “trái tim thủy tinh”. Đừng quá nhạy cảm, nếu không người tổn thương sẽ luôn là chính bản thân mình.

6. Cuộc đời chính là một chặng đường mà bạn phải không ngừng trải nghiệm. Trải nghiệm đau khổ mới biết thế nào là hạnh phúc, trải qua thất bại mới biết trân trọng thành công, từng nếm giá lạnh mới thêm yêu mùa xuân ấm áp.

7. Muốn hoàn thành việc gì đó, hãy hoàn thành ngay, càng về sau ta lại càng chẳng muốn làm.

8. Kinh nghiệm của người khác truyền lại đúng là đáng quý, nhưng không quý bằng kinh nghiệm tự mình góp nhặt.

9. Học cách bỏ qua cho người khác, nhưng đừng dễ dàng bỏ qua cho chính mình. Ấy vậy mà chúng ta lại luôn làm điều ngược lại.

10. Dù tức giận thế nào cũng đừng nói nhưng lời cay độc với những người thân yêu, lời đã nói ra không thể nào rút lại.

11. Đừng tìm kiếm định nghĩa của thành công và hạnh phúc từ miệng người khác, hãy tự mình trải nghiệm.

12. Ai cũng nên có cho mình một giấc mơ ngoài tầm với, nhưng cũng phải có bản lĩnh thật sự của riêng mình.

13. Bố mẹ là người yêu ta nhất trên đời. Vì vậy, đừng bao giờ làm tổn thương họ.

14. Hãy nhìn những người có điều kiện sống không tốt bằng mình nhưng lại mạnh mẽ hơn mình, bạn nên học cách hài lòng với những gì mình có.

15. Không phải ai cũng có thể cùng bạn trút bầu tâm sự, dù là bạn bè hay là người thân.

#suutam