Tuesday, April 19, 2022

EM ĐỪNG LÀM NGƯỜI NHẠY CẢM


Em không nên làm một người nhạy cảm, vì người như vậy cần rất nhiều thời gian để trở nên hoạt bát, và tự tin, và năng động. Để rồi nửa đêm thầm nghĩ con người đó liệu có phải là mình, những lần bị đối xử tệ cũng phải vui cười, hoặc đứng lên giành lại công bằng cho bản thân, để cuối ngày mưa rơi trên đáy mắt.

Em không nên làm một người nhạy cảm, vì người như vậy rất khó có một giấc ngủ trọn vẹn. Những lần bật dậy giữa đêm vì ác mộng, những lần mơ thấy mình được hạnh phúc, những lần thấy người về ngang đời, nắm tay dắt em đi, để khi tỉnh dậy thấy gối ướt đẫm, và trái tim mình tan vỡ dọc ngang.

Em không nên làm một người nhạy cảm, vì đại dương sâu lắm, và bầu trời cao xanh, gió mùa chỉ làm mình buồn thương man mác, ngay cả giọt nắng đầu ngày cũng làm mình biết kết thúc đã đến, lựa chọn duy nhất là im lặng sống tiếp mà thôi.

Em, mình rời khỏi thế giới ấy thôi. Đừng làm người nhạy cảm, và chết giữa tân thời.

(ntt-hu's tumblr)