Tuesday, March 22, 2022

Ai rồi cũng phải nếm trải

Trong cuộc đời mỗi người đều có những mảnh tuyết rơi, chúng ta không thể nào tận mắt nhìn thấy hết được, chỉ có thể tự mình đơn độc tự đi qua mùa đông.”



Ai rồi cũng phải nếm trải đắng cay cuộc đời, bạn có nỗi khổ của bạn, người khác cũng có khó khăn của họ, không ai sống thoải mái hơn ai hết, vì thế có một số chuyện, một số việc không nhất thiết phải nói hết ra. Bạn phải hiểu rằng là một người thật sự trưởng thành sẽ phải trải qua hàng ngàn khó khăn gian khổ khác trong cuộc sống, từ việc thao thao bất tuyệt trong cuộc sống đến khi hoàn toàn trầm mặc.


Trong khoảng thời gian ấy, hãy nỗ lực và làm việc chăm chỉ, nếu mệt rồi thì cứ nghỉ ngơi, nếu buồn bã thì hãy cố chịu đựng. Học cách trở thành người lái đò của chính cuộc đời mình, tự mình vượt qua sóng gió, không cần than ngắn thở dài bất cứ điều gì bởi thời gian sẽ không phụ lòng bất cứ ai đã sống hết mình đâu. Rồi khi bạn đã vượt qua tất cả mọi khó khăn, bạn sẽ nhận thấy mình không cần phải dựa dẫm vào ai hết. Những chướng ngại vật từng được cho là không thể vượt qua rồi cũng chỉ còn là những con sóng tầm thường trong dòng sông cuộc đời dài đằng đẵng. Tất cả mọi cay đắng bạn từng phải nếm trải cuối cùng rồi sẽ trở thành những vị ngọt trong tương lai.


St.