Wednesday, March 16, 2022

HÃY HẠNH PHÚC VỚI NHỮNG GÌ TA ĐANG CÓ...



Con người rất kỳ lạ, họ thích nhìn vào những thứ mình chưa có, cả về vật chất lẫn tinh thần, để rồi cứ đau khổ và tự ty, đôi khi là ngưỡng cửa của tham vọng, nhưng lại quên rằng mình đang có được những điều mà nhiều người khác vẫn hoài ao ước.


Bạn có một gia đình, thứ mà bạn nghĩ là tầm thường và dĩ nhiên nhưng hiển nhiên nó là một sự may mắn thật to lớn.


 Bạn có một nơi dừng chân ấm lòng để quay về sau những cơn giông tố của cuộc đời, trong khi có biết bao đứa trẻ côi cút không nơi nương tựa trên cõi đời bao la này.


Hãy thử một lần nhắm mắt lại và tưởng tượng ra rằng:


 Bạn đang đứng trong ngôi nhà của mình, mọi thứ vẫn như vậy, vẫn hằng in dấu vết của tuổi thơ, hãy để cho thước phim của những ký ức đẹp đẽ chạy qua trong não mình, tiếp đến là những khi bạn phạm lỗi, cha mẹ la mắng bạn, có thể bạn đã cãi lại họ, dữ dội nhất, sau đó… Một mùi hương quen thuộc từ bếp nấu của mẹ bay lên, bạn vội xuống nhà ăn và giật mình khi chợt nhận ra rằng mẹ đã già đi nhiều so với trước, cuộc sống khắc nghiệt đã làm cha mẹ trở nên già cỗi, bạn nhớ đến ngày bạn sinh ra, mẹ đã nâng niu bạn trên tay như một báu vật và hồi hộp xem con của mình có lành lặn hay không có thiếu thốn thứ gì hay không, còn ba thì đứng bên cạnh đưa tay ra định bế bạn lên nhưng rồi ông lại thôi vì sợ rằng đôi bàn tay thô ráp của mình sẽ làm cho bạn bị đau đớn. Hãy biết rằng: Không có người cha nào hoàn hảo…nhưng những người cha luôn thương mình một cách hoàn hảo mà họ có. Dù họ đối với bạn như thế nào, thì vẫn hãy kiên nhẫn với họ.


Để được sinh ra, bạn đã phải vượt qua hơn 200.000.000 cá thể và bơi một đoạn đường dài tương đương chiều dài từ cực Nam California lộI đến tận Bắc Cali, thủ phủ Sacramento (như từ Mũi Cà Mau lên tận Ải Nam Quan). Có những người đã bỏ cuộc từ đầu, nhưng còn bạn? Bạn là một trong số 100 cá thể duy nhất bơi được đến trứng, những cá thể đó rất kiên cường, lại mạnh mẽ và đoàn kết nữa, nhưng sao chỉ có mỗi mình bạn được ra đời? Vì bạn là người được chọn, họ chọn bạn bởi vì họ tin rằng bạn là cá thể xuất sắc nhất, họ tin rằng bạn sẽ là người làm tốt hơn tất cả, bạn sinh ra là để thành công!


Phải có duyên lành mới có mặt trên cõi đời này nên hãy sống cho hết mình, bạn ạ!


Và hãy luôn nhớ rằng cuộc sống này…thật sự rất mong manh.!!!


Từ fb Gia Nguyễn