Tuesday, March 22, 2022

Bởi xét cho cùng, không ai có nghĩa vụ phải tốt với mình cả.

 Người đời.


.

Thế gian mấy tỉ người, mỗi người là một phiên bản độc nhất không trùng lặp của tạo hóa. Nên sẽ không có chuyện người này thay thế được người kia trong cuộc đời.

.

Có người đi qua đời ta không để lại chút ấn tượng. Có người mình biết nhưng không thân. Có người thân bỗng một ngày trở nên xa lạ. Có người tuy chỉ sơ giao mà cảm thấy như đã quen từ kiếp trước. Có người gặp rồi mình lại thấy hối tiếc mãi vì đã không gặp được sớm hơn.

.

Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Người ta chơi với nhau chủ yếu qua qua cái phần giao. Cái phần hợp thì hoặc làm phong phú thêm cho nhau, hoặc bỏ qua cho nhau để khỏi lấn cấn. 

.

Cảm ơn cuộc đời đã hào phóng cho mình gặp nhiều người đối xử tốt với mình dù chỉ trong một khoảnh khắc, dù chỉ là một tấc, một phân, một ly… Bởi xét cho cùng, không ai có nghĩa vụ phải tốt với mình cả.

.

(THH's FB)