Wednesday, March 16, 2022

Tôi chẳng nghĩ gì -Chỉ thấy vui và hạnh phúc



Nhưng mà tôi đang có 
Một căn nhà 
ba bề gió 
ba bề nắng 
ba bề cửa sổ 
Để đợi em, cô gái có cái cần cổ mong manh 
Cô gái có đôi mắt cá chân thanh mảnh 
Có giấc mơ đẹp trong đêm lạnh 
Có cái trán nhô ra ương ngạnh 
Và chiếc khăn lụa quàng hờ hững qua vai 

Để nhỡ ra tôi ngủ quên trong một đêm dài 
Không mở cửa cho em 
Em vẫn đến được bên tôi 
Vì căn nhà có ba bề cửa sổ 
Toàn nắng 
Toàn gió 
Và tình yêu 

Hôm nay em đã ở đây rồi 
Tôi cũng biết rằng tôi xứng đáng 
Xứng đáng có được em vì tôi đã sống trong căn nhà có ba bề cửa sổ 
Chưa có ai dám sống nơi đó cả 
Vì quá nhiều gió 
Quá nhiều nắng 
Quá nhiều bất trắc 

Đón nhận em, cô gái có cái nhìn sâu sắc 
Tôi chẳng nghĩ gì 
Chỉ thấy vui và hạnh phúc 

Nhưng khi em hòa mình vào dòng người đông đúc 
Thì tôi hiểu rằng em là một món quà mà trong mơ 
Có người từng mang đến 
Cha em 
Mẹ em 
Bạn bè em 
Ai cũng tặng em cho tôi 

Tôi đã lấy mất em của họ rồi! 
Phải chăng chỉ vì tôi 
Dám sống trong một căn nhà có ba bề cửa sổ?

Căn nhà có ba bề cửa sổ_Thụy Anh

---
Bài thơ thì hay, nhưng đọc xong rồi, ngồi nghĩ nghĩ "nhà có 3 bề cửa sổ là nhà ra làm sao?!"