Monday, November 4, 2013

Có ai không?






Có ai không cho tôi mượn bờ vai
Người mệt nhoài, khi chân không đứng vững
Có ai không một tâm hồn chứa đựng
Đầy yêu thương-hãy san sẻ vui buồn

Có ai không đang lạc lõng chơi vơi
Đừng buông lơi hãy gọi nhau: “Bạn, nhé!”
Có ai không cho tôi sự mạnh mẽ
Để vượt qua những ngã rẽ cuộc đời

Có ai không dùm tôi bớt đơn côi
Thời gian qua một mình tôi độc bước
Có ai không, người có thể hiểu được
Tôi cô đơn trong hạnh phúc sum vầy

Có ai không cho tôi mượn bàn tay
Ấm tâm hồn trong những ngày giá lạnh
Có ai không- người mà không xa lánh
Khi tôi buồn cần chỗ dựa sẻ chia

Có ai không mỗi khoảng lặng đêm khuya
Trước khi ngủ gửi tôi 1 lời nhắn
Có ai không nếu đời cay muối mặn
Hãy cùng tôi “Cố gắng nhé, vượt qua!”

Có ai không giúp tôi bớt xót xa
Tình dang dở, nhạt nhòa buồn đêm tối
Có ai không cho tôi 1 cơ hội
Thêm yêu thương mỗi sớm mai đong đầy

Có ai không giúp tôi mắt bớt cay
Ấm êm ngồi, nhìn bến bờ hạnh phúc
Có ai không cho tôi 1 lời chúc
Tim héo khan đang ẩm mốc, từng ngày

Có ai không nếu tình đời thay đổi
Thì hãy nhớ nơi này còn chỗ dựa
Bao tổn thương, siết tay, cùng nhau chữa
Bằng quan tâm được vun đắp ấm nồng

Có ai không, hãy đừng bảo là “không”
Tôi trôi đi giữa dòng đời vội vã
Bước từng bước nhẹ nhàng trong yên ả
Kệ dòng người hối hả chạy ngang qua!!!

(mượn lời khói trắng, có chỉnh)