Friday, November 8, 2013

Cần phải có..."chiêu"?








Chúng ta đã nghe quá nhiều những truyền thuyết về việc “đàn bà dốt sẽ hạnh phúc hơn”, “đàn ông không thích phụ nữ giỏi hơn mình”. Điều đó có thể đúng, nhưng không đầy đủ. Chính xác hơn, đàn ông thích những người phụ nữ khôn ngoan – người luôn biết tất cả những gì mình nói nhưng không nói tất cả những gì mình biết.
Tỏ ra cực kỳ ngu dốt hay khoe khoang quá mức cũng đều sai lầm. Đàn bà khôn ngoan là ánh trăng ngần biết hiểu rõ người đàn ông của mình. Biết nên nói điều gì, im lặng điều gì. Là người khiến đàn ông muốn dành hàng giờ để tâm tình, trò chuyện. Cũng là người sớm ra thỏ thẻ, nhờ chồng mình dắt hộ một chiếc xe.
Đàn ông thì chinh phục, đàn bà thì gìn giữ. Để giữ gìn, chúng ta cần là một tổ hợp của yếu đuối và mạnh mẽ, hiểu biết và khiêm nhường, ngây thơ và khôn khéo, tin tưởng và ghen tuông. Không có gì là xấu xa hay tốt đẹp, chỉ xem cách chúng ta sử dụng như thế nào. Nếu đàn ông luôn ham thích những cuộc chiến tranh máu lửa nơi xa/thương trường, thì cuộc chiến của đàn bà lại âm thầm mà tinh vi, tàn khốc.
(NL)
-------
(mình vốn thích cách viết của NL, mượt mà, trao chuốt, nhưng sắc bén. Tóm lại, đó là văn...đẹp!)
Haaaa, đọc qua đoạn này... Đó là hình ảnh phụ nữ hiện đại, muốn có cả 2 thứ "gia đình" & "xã hội", một cách thành công, hoàn hảo (đương nhiên, làm sao tránh khỏi áp lực chứ!)
... Nó làm mình nghĩ tới các cuộc chiến hậu cung khốc liệt, qua những triều đại ngày nào quá!...
Thấu hiểu, đồng cảm với 1 người, nhất thiết phải tương đồng tri thức?! (không hẳn mà! nhưng đương nhiên, thời buổi này, cùng được hấp thụ một nền giáo dục, không lý gì, con gái lại bị...ngu hơn!)
Yêu thương chân thành không cần kỹ xảo, tính toan (đúng hông ta?! kệ, ít nhất đúng với mình! :D)
Có lúc nào bạn chán (ngán) cái Ipad Air, và thích thú với con cào cào lá dừa hay tò he đất sét/lồng đèn lon sữa bò, khi đó, bạn sẽ nhận ra "lòng yêu thích/sự say mê đến từ tính cách bản thân của CHỦ THỂ", các KHÁCH THỂ chung quanh, hãy cứ giữ nguyên tính chất của mình nhé! Sự tính toan sẽ vô hình chung, chuyển hóa & thay đổi dần bản chất 1 con người... Những người yêu thương nhau thật sự thì không tìm kiếm sự hoàn hảo ở đối phương, mà ngược lại, họ dung hòa, bổ sung cho sự thiếu hoàn hảo của người kia!
Nếu màu trắng mà phải nhuộm cho thành trắng thì ..."Nó...trắng hơn bình thường, há ta!"