Friday, September 9, 2022

Hãy rèn luyện bản thân và sự bình yên bên trong bạn

 Tôi dần biết rằng tôi không cần phản ứng với những thứ làm tôi khó chịu.

Tôi dần biết được rằng năng lượng để phản ứng với mọi điều tồi tệ xảy đến với tôi sẽ rút cạn năng lượng cần thiết của tôi và ngăn tôi nhìn thấy những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. 

Tôi dần nhận ra rằng tôi sẽ không trở thành "vỏ chanh" của người khác và tôi sẽ không thể khiến mọi người đối xử với tôi theo cách mà tôi muốn được đối xử nhưng điều đó không sao cả.

Tôi dần hiểu ra rằng cố gắng “thuyết phục” người khác chỉ là sự lãng phí thời gian và năng lượng. Điều đó khiến tôi không còn gì khác ngoài sự trống rỗng. 

Tôi dần nhận ra rằng không phản ứng không có nghĩa là tôi không quan tâm đến mọi thứ mà chỉ có nghĩa là tôi đang chọn vượt lên trên nó. 



Tôi chọn đón nhận bài học linh hồn đến với tôi và học hỏi nó. 

Tôi chọn trở thành vị thầy của chính mình với nhận thức cao hơn. 

Tôi chọn sự bình yên của mình vì đó là điều tôi thực sự cần. 

Tôi không cần thêm kịch tính. 

Tôi không cần những người khiến tôi cảm thấy mình không đủ tốt. 

Tôi không cần đấu tranh, tranh cãi và kết nối giả tạo. 

Tôi dần nhận ra rằng đôi khi không nói gì cũng nói lên tất cả. 

Tôi dần biết rằng phản ứng với những điều khiến tôi khó chịu sẽ cho người khác quyền lực đối với cảm xúc của tôi. 

Tôi không thể kiểm soát những gì người khác làm, nhưng tôi có thể kiểm soát cách tôi phản ứng, cách tôi xử lý nó, cách tôi cảm nhận nó và mức độ ảnh hưởng của nó đối với tôi một cách cá nhân. 

Tôi dần nhận ra rằng hầu hết thời gian, những tình huống này không nói lên điều gì về tôi và về người khác.  

Tôi dần hiểu ra rằng có lẽ tất cả những thất vọng này chỉ để dạy cho chúng ta cách yêu thương bản thân mình nhiều hơn.

Tôi dần biết rằng ngay cả khi tôi phản ứng, điều đó sẽ không thay đổi bất cứ điều gì, nó sẽ không khiến người khác đột nhiên yêu mến và tôn trọng tôi, nó sẽ không thay đổi suy nghĩ của họ một cách kỳ diệu. 

Đôi khi tốt hơn hết là hãy cứ để mọi thứ như vậy, để mọi thứ đi qua, đừng đấu tranh để kết thúc, đừng yêu cầu giải thích, đừng đuổi theo câu trả lời và đừng mong đợi mọi người hiểu mình như thế nào. 

Tôi dần hiểu ra rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi tôi không tập trung vào những gì đang xảy ra xung quanh mình mà tập trung vào những gì đang xảy ra ở bên trong tôi. 

Hãy rèn luyện bản thân và sự bình yên bên trong bạn và bạn sẽ nhận ra rằng không phản ứng với những thứ làm phiền bạn là yếu tố đầu tiên để có một cuộc sống hạnh phúc và bình an.

Tác giả: Stevie Flood.

Dịch bởi: Dương Thị Quỳnh Châu.