Wednesday, February 7, 2024

Nếu đã từng cố gắng sống chỉ vì một người, sau cùng bạn sẽ ngộ ra rằng...

 



1. Hy vọng lớn nhất của phụ nữ đối với người tình cũ, là hi vọng anh ta không thể nào quên được mình. Cho dù anh ta đã cùng người con gái khác hẹn thề chung sống đầu bạc răng long, nhưng người phụ nữ hy vọng rằng trong đời này, tốt nhất là anh ấy vẫn nhớ đến mình. 


Đối với người đàn ông, họ thường có hai hi vọng đối với người yêu cũ – Hy vọng cô ấy hạnh phúc, hoặc là mong cho cô ta sẽ phải khổ cực. 


Khi phụ nữ đã quên người tình cũ, họ vẫn mong người ấy không cách nào quên được họ, lúc nào cũng bị nỗi nhớ dằn vặt day dứt. Trên đời này, có lẽ chỉ có phụ nữ mới là người tàn nhẫn như thế.


2. Hạnh phúc luôn cần có những điều kiện đi kèm, tỉ dụ như bị một tấm màn che mắt.


3. Một việc làm phù hợp nhất sau khi thất tình chính là nhanh chóng tìm cho mình một người khác. Những gì bạn bị mất trên thế gian này, cũng phải tìm lại từ chính thế gian này.


4. Không một ai muốn mình rẻ mạt, nhưng có những lúc chúng ta buộc phải dấn thân vào sự rẻ mạt. Cô đơn là gốc tích của sự rẻ mạt. Khi bạn không tìm được cho mình một ai khác, khi bạn cô đơn, bạn chỉ còn cách rẻ mạt một lần.


Người ta nói, “Chết đi rồi mới hồi sinh”. Còn chúng ta thì “rẻ mạt rồi sẽ hồi sinh”. Biết rõ là tình yêu đã lụi tắt nhưng vẫn không chịu buông tay, vẫn cứ hy vọng anh ta sẽ hồi tâm chuyển ý. Khi anh ta không còn yêu tôi nữa, thì anh ta lại cao thượng hơn tôi.

Nếu đã từng một lần rẻ mạt, mới học được cách tự yêu chính mình. 


5. Hai người tính cách không hợp nhau sẽ chẳng khác gì hai mảnh xếp hình, ai cũng có chỗi lồi chỗ lõm, vấn đề là sự lồi lõm của hai người lại không giống nhau, làm cách nào cũng không thể ghép vào cho vừa vặn. Dẫu yêu nhau đến mấy, sớm muộn gì cũng sẽ xa nhau.


6. Tình yêu không phải lối về, nếu đã từng trải qua và rồi mất đi, sẽ luôn cảm thấy không thể nào quen được. 


Chúng ta đều đã từng cho rằng, mình yêu nên mới nhớ người ấy. Nỗi nhớ chẳng qua chỉ là một thói quen. Nỗi nhớ chỉ là thói quen, vậy thì hãy quen với việc đừng nhớ nhung bất cứ ai nữa. 


7. Ngày mai là chân trời. Khi người ấy không phải là duy nhất trong đời bạn, thì ngày mai hay sang năm đều trở thành chân trời.


Khi người ấy không phải là duy nhất trong đời bạn, thì đừng bao giờ hỏi điều gì là mãi mãi. Vì mãi mãi quá ngắn ngủi.


8. Có rất nhiều phụ nữ cho rằng, họ sống vì một người mà họ thương yêu. Không có nghĩa là, nếu không có anh ta thì họ sẽ chết; chẳng qua là, nếu không có anh ấy, thì họ sẽ sống một cách vô nghĩa và không có mục đích.


Đã từng có lúc chúng ta sống vì một người. Hỷ nộ ái ố của người ấy, cũng chính là hỷ nộ ái ố của bản thân mình. Không có người ấy chẳng khác nào ta mất đi chính mình. Sống vì một người, có thể sẽ là hạnh phúc. Thế nhưng, một ngày nào đó người ấy mất đi, liệu có tìm được một ai đó khác, để lại sống vì họ nữa không?


Nếu đã từng cố gắng sống chỉ vì một người, sau cùng bạn sẽ ngộ ra rằng, có thể sống vì bản thân, có thể sống vì những ước mơ, cuộc sống sẽ bình yên hơn nhiều, ý nghĩa hơn nhiều so với việc chỉ sống vì một người nào đó. Ấy là lẽ đương nhiên.


– Tuyển tập tản văn hay | Trương Tiểu Nhàn.