Monday, August 22, 2022

YÊU ĐẾN TẬN CÙNG


Người ta hay hỏi, yêu sao để không ngu? Mình không biết phải yêu một người ra sao thì được gọi là khôn ngoan, là lý trí, là không mù quáng. Lắm khi mình đã thắc mắc, khi yêu, mọi người có lý trí không? Vì mình không làm được điều đó.



Có những khoảnh khắc, vì yêu, người ta muốn trao đi bằng hết, muốn yêu đến tận cùng một người, yêu không giữ lại điều gì. Dĩ nhiên, yêu nhiều thì đồng nghĩa với đau nhiều, tổn thương cũng nhiều. Nhưng chỉ những ai yêu đương trọn vẹn thì mới nếm trải được những giây phút thăng hoa đẹp đẽ nhất trong tình yêu.

Yêu một cách lý trí thì ra sao, mình không biết. Yêu chừa lại, yêu cầm chừng, yêu vừa đủ là thế nào, mình cũng không rõ. Mình chỉ biết duy nhất một điều, mình muốn yêu một người theo cách mà, những tháng năm sau này, dù cả 2 có còn cạnh nhau hay không, khi hoài niệm lại tất cả, mình không sống trong những tiếc nuối, những giá như, những hối hận.

Vì những gì đẹp đẽ nhất có thể, vốn đã được tặng dành. Vì mình đã yêu họ, bằng một tình yêu đi đến tận cùng.

st