Friday, September 9, 2022

Vậy còn ở bên nhau để làm gì đây

 Không phải phụ nữ trẻ con, là mà ở bên cạnh người đàn ông thật sự khiến họ yêu thương, phụ nữ tự động buông bỏ bao nhiêu kiên cường và mạnh mẽ xuống đất, chỉ giữ lại là một tấm thân yếu mềm, không chút vỏ bọc. Không phải phụ nữ không trưởng thành, mà là vì họ cố gắng được là chính mình, được thoải mái ở bên cạnh người mình yêu.


Đàn ông không hiểu được, tại sao phụ nữ lại quá trẻ con khi ở bên cạnh mình, lại hay dỗi và hờn giận, bởi vì đơn giản, cô ấy yêu.


Nếu như ở cạnh người đàn ông của mình, họ vẫn cứ mạnh mẽ và kiên cường, chứng tỏ người đàn ông đấy không đủ khả năng bao bọc và làm chỗ dựa cho họ. Phụ nữ ở ngoài xã hội, kiên cường và mạnh mẽ bao nhiêu, nhưng khi về đến nhà, họ vẫn chỉ là đàn bà, là thân phụ nữ, cần được che chở và lo lắng như bao người.


Phụ nữ, không cần quá mạnh mẽ, ở cạnh người mình yêu, không cần quá gồng mình, nhưng ở bên người mà khiến bản thân mỗi ngày một lạnh lùng hơn, mỗi ngày một mạnh mẽ hơn, chính là đã sai người. Đàn bà càng bên ngoài càng mạnh mẽ bao nhiêu, bên trong càng yếu mềm bấy nhiêu. Đàn bà mạnh miệng bao nhiêu, thực ra trái tim lại dễ tổn thương bấy nhiêu.


Đàn ông vốn dĩ không hiểu một điều: Đã là phụ nữ thì đều nhỏ bé, sức lực đâu mà gồng gánh cả biển khơi? Đừng trách hờn phụ nữ trẻ con, hãy cảm ơn vì cô ấy đã tin tưởng bạn.

Trái tim phụ nữ tưa như một tảng băng, gặp sai người thì sẽ càng đóng chặt, gặp đúng người thì tự khắc tan ra.



“Anh biết không, ở ngoài xã hội, em đã đủ kiên cường và mạnh mẽ, nếu ở cạnh anh em vẫn cứ kiên cường, liệu em còn cần một người ở bên cạnh để làm chỗ dựa nữa hay không.


Vốn dĩ phụ nữ mạnh mẽ và can trường, chọn lựa một người đàn ông ở bên chính là người có thể bao bọc và khiến cô ấy tin tưởng, nhưng nếu ở bên cạnh ngay cả cảm xúc đối phương cũng không thể thấu hiểu, khi cần cũng không thể kề bên vỗ về. Vậy còn ở bên nhau để làm gì đây”.



Huyền Trang Bất Hối