Thursday, April 14, 2022

Còn tôi, đi qua biết bao thăng trầm, bây giờ tôi đã trở thành bà lão đốn củi trong câu chuyện trên

 Có cậu thanh niên leo núi đi lạc, loay hoay mãi không biết đường về. Cậu bèn hỏi bà lão đốn củi ngang qua. Bà lão chỉ cho cậu 3 con đường xuống núi: Con đường đầu tiên phải vượt đoạn suối nông. Con đường thứ 2 đầy xác cây đổ. Con đường thứ 3 sỏi đá gập ghềnh.

Nghe xong, cậu thanh niên vò đầu, liền hỏi bà lão xem có đường nào trơn tru dễ đi hơn không. Bà lão trả lời: “Chỉ có 3 con đường xuống núi kia mà thôi. Ngại vất vả, cậu sẽ không bao giờ có thể về được mái nhà êm ấm của mình”.



Nói xong bà lão tiếp tục cõng bó củi về nhà. Đoạn đường bà về, còn trắc trở hơn cả 3 đoạn đường cậu thanh niên phải đi.

——————

Hạnh phúc hay thành công chúng ta mong ước giống như mái nhà mà cậu thanh niên kia muốn trở về. Đôi lúc sẽ thật khó khăn để “về đích”, nhưng nếu không chấp nhận vượt qua khó khăn thì chúng ta vĩnh viễn chỉ có thể giẫm chân nơi lưng chừng.

Còn tôi, đi qua biết bao thăng trầm, bây giờ tôi đã trở thành bà lão đốn củi trong câu chuyện trên - hết mình chỉ dẫn cho những bạn trẻ loay hoay tìm đường “về đích” và không ngừng dấn thân chinh phục những con đường mới, với một bó củi “sứ mệnh” nào đó trên lưng cùng những gian nan nào đó phía trước. 

Tôi sẽ chinh phục để trở thành người tiên phong. Tôi sẽ tích luỹ kinh nghiệm và tiếp tục chỉ đường cho những ai cần đến tôi!

#SharkLien