Tuesday, April 19, 2022

NHỮNG CÂU NÓI HAY VÀ TRÍCH DẪN Ý NGHĨA VỀ TÌNH YÊU CUỘC SỐNG

image

“Có những người mình yêu
Nhưng mà không gần được.
Có những người yêu mình
Nhưng mà không ừ được.”
- Nguyễn Thiên Ngân

image

Trong thế giới vội vã, đôi khi người ta quên mất việc phải lớn lên. Trưởng thành không chỉ là quá trình lớn lên về mặt thể xác, đó còn là quá trình đấu tranh dai dẳng trong tâm thức. Trưởng thành chính là học cách buông bỏ, chấp nhận hiện thực, để lý trí dẫn dắt nhưng vẫn giữ được sức nóng của con tim. - Chúng ta đều sợ trưởng thành I Hyenam Kim

image

Em có thể sống một mình, nếu như lòng tự tôn và hoàn cảnh buộc em phải làm thế. Em không cần phải bán linh hồn mình để được hạnh phúc. Em có một báu vật dành riêng cho em từ khi em sinh ra, nó khiến em tồn tại ngay cả khi những thú vui khác bị tước mất, hay khi em phải trả một cái giá quá sức mình để có được chúng.-  Jane Eyre, Charlotte Bronte

image

Ai cũng biết người khác nên sống như thế nào, nhưng lại không hiểu mình nên sống ra sao. - Nhà giả kim, Paulo Coelho

image

Hãy nhớ rằng chẳng ai thực sự quan tâm bạn trông như thế nào. Họ chỉ quan tâm đến việc họ trông như thế nào. Bạn là người duy nhất trên hành tinh này lo lắng về khuôn mặt của bạn đấy. - Ghi Chép Về Một Hành Tinh Âu Lo – Matt Haig

image

Kì thực con người luôn phải làm quen với sự cô đơn, không phải tất cả thời gian, hết thảy phong cảnh đều có người bên cạnh. Chúng ta rồi sẽ quen với việc chấp nhận sự rời đi của một ai đó. Bản thân mỗi người đều có sứ mệnh riêng, có những mối nhân duyên cần phải hoàn trả. - Người là cuộc tu hành đẹp nhất kiếp này của tôi | Bạch Lạc Mai

image

“Tôi vẫn nhớ mẹ thường hay nói với tôi, khi một ai đó buồn, họ cần rất nhiều người để chia sẻ. Nỗi buồn chỉ vơi đi bằng tình thương chứ không có một phương thuốc nào hết. Khi chia sẻ một nỗi buồn, chúng ta sẽ không buồn hơn nhưng người khác lại vui hơn.

Và đừng bao giờ quay lưng lại với một con người như vậy. Họ cần những khuôn mặt hơn là những viên thuốc. Họ cần những bàn tay, những tô cháo, những quả ổi hái để đầu giường. Họ cần mỗi buổi tối ghé lại ngồi với họ trong im lặng. Họ cần chúng ta dẫn họ lên đồi cuốc một mảnh vườn, và thỉnh thoảng hỏi có thích ăn bắp rang không….” - Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ I Nguyễn Ngọc Thuần

image

Tôi thích những mối tình câm, tình thầm. Tôi tưởng tượng đó là những mối tình da diết, sâu sắc. Mãi mãi chẳng dám nói thật lòng, cho đến cuối đời, tình ấy vẫn bàng bạc, rập rờn, và mỗi khi có dịp (như đi qua chỗ ngồi cũ, con đường cũ, gương mặt cũ…), ta bỗng thấy nhói ran. Chắc là khó chịu lắm, khi yêu mà giả bộ không yêu, khi buồn cố diễn mặt vui, khi đau tình phải tỏ ra vô tình… - Nguyễn Ngọc Tư (Cánh Đồng Bất Tận)

image

Tình yêu là chuyện rất khó nói, con à. Đi tìm tình yêu cũng phiêu lưu giống như đi tìm kho báu vậy. Con không thể biết trước cái con sắp đào lên là những thỏi vàng hay chỉ là những mảnh bát vỡ. - Ngày xưa có một chuyện tình, Nguyễn Nhật Ánh

image

Khi không biết được ngày mai ta sẽ thế nào thì hôm nay, đừng giận hờn ai con nhé. Hãy sống thật vui vẻ. Con cứ cười khi thấy vui và hãy cười cả khi lòng tan nát. Giận hờn, ghen tức, tranh chấp hơn thua sẽ khiến cuộc sống chúng ta nặng nề mà thôi. Và quan trọng nhất, con hãy học cách tha thứ. Tha thứ cho người cũng là tha thứ cho mình. Mỗi ngày được sống là một món quà, nếu con vui tức là con đang có lãi. - Đêm nay con có mơ không, Trương Gia Hoà

image

Đừng chỉ vì ai đó trông mạnh mẽ, không có nghĩa là tất cả mọi thứ đều ổn. Ngay cả những người mạnh mẽ nhất cũng cần một người bạn để dựa vào vai mà khóc. - Thế Giới Sẽ Chẳng Có Gì Thay Đổi Kể Cả Khi Bạn Khóc – Park Joon

image

“Mỗi buổi sáng, có bao nhiêu người nhận thức rằng mình thật là may mắn được thức dậy, được trời đất ban cho cả thị giác, xúc giác, thính giác và cả cảm giác? Có bao nhiêu người tạm quên được mọi lo toan để hưởng thụ cảnh tượng kỳ diệu này? Chúng ta phải thấy rằng, sự mất ý thức lớn nhất của con người chính là sự mất ý thức về cuộc sống của chính mình.” - Nếu em không phải một giấc mơ | Marc Levy

image


Khi bạn khóc mà không ai dỗ, bạn sẽ học được sự kiên cường. Sợ mà không ai giúp đỡ, bạn sẽ học được sự dũng cảm. Khi buồn chán mà không ai hỏi bạn sẽ học được cách chịu đựng. Bất luận cuộc sống có như thế nào thì xin bạn đừng quên mỉm cười, hy vọng bạn sẽ trở thành ánh mặt trời của chính mình.- Sưu tầm

Xem thêm những câu nói hay về cuộc sống bài viết hay và hữu ích khác bằng cách theo dõi và kết nối với List Sách.