Friday, April 22, 2022

Đỉnh cao của chăm sóc khách hàng



Jedmoy, một vị Tổng Giám đốc công ty nọ thường xuyên phải đi công tác đến 1 thành phố nhỏ ở Singapore. Lần đầu tiên đến với đất nước này, ông nghỉ tại một khách sạn nhỏ nhưng khá đẹp. Chỉ mấy ngày ở đây, ông đã rất ấn tượng bởi phong cách phục vụ của nhân viên khách sạn nơi đây. Ấn tượng tốt để lại cho ông chỉ từ một chi tiết rất nhỏ.
Jedmoy kể rằng, ngay sáng ngày thứ 2 thức dậy tại khách sạn, vừa bước chân ra hành lang chờ thang máy để đi ăn sáng, một nhân viên đi lại lễ phép: “Chúc ngài Jedmoy buổi sáng tốt lành! Ngài chuẩn bị đi ăn sáng ạ?”. Rất ngạc nhiên, ông quay lại nhìn cậu nhân viên: “Làm sao cậu biết tên tôi?”.
Cậu nhân viên nhã nhặn trả lời: “Thưa ngài, khách sạn chúng tôi có quy định, các nhân viên ở đây đều phải ghi nhớ hết tên khách hàng ngay ngày đầu tiên khách nghỉ lại nơi đây!”
Rất vui vẻ, Jedmoy vào thang máy xuống sảnh nhà hàng, vừa ra khỏi thang máy, một cô nhân viên nhà hàng đã đứng ngay cửa thang máy, tươi cười: “Chào ngài Jedmoy! Mời ngài đi lối này ạ!”
Ông rất ngạc nhiên, sao nhân viên nhà hàng lại biết ông đi ăn sáng để dẫn đường. Ông lên tiếng hỏi thì được biết: “Lúc nãy khi ngài vừa vào thang máy thì nhân viên tầng trên đã báo cho chúng tôi biết là ngài chuẩn bị xuống dùng bữa sáng ạ!”. Chỉ những chi tiết rất nhỏ khiến Jedmoy rất thích thú.
Ông rời Singapore về nước ngay hôm đó. Và bẵng đi gần một năm sau ông mới có dịp quay lại thành phố này. Ông Vẫn chọn nghỉ tại khách sạn lần trước.
Ngay sáng hôm sau, khi ra khỏi phòng đến nhà ăn, ông đã nghe lại câu chào buổi sáng đúng tên mình như một năm trước. Lần này ông đã không còn quá ngạc nhiên nhưng vẫn rất thú vị. Xuống đến nhà hàng ăn, ngay khi cô nhân viên dẫn ông vào phía trong, một lễ tân khác đã nhanh nhẹn đi lại: “Chào ông Jedmoy! Ông có muốn ngồi ở chiếc bàn cạnh cửa sổ lần trước ông đã chọn không ạ?”
Lần này Jedmoy ngạc nhiên thú vị thật sự: “Tôi đến đây ăn đã gần 1 năm trước, cô có trí nhớ siêu phàm vậy sao?”.
“Thưa, khách sạn chúng tôi đều lưu thông tin mỗi vị khách đến đây. Ngay khi ngài xuống dùng bữa sáng, tôi đã tìm thấy thông tin rằng, năm ngoái, ngài cũng đến ăn sáng 1 mình, và ngài chọn chiếc bàn cạnh cửa sổ kia để ăn sáng. Còn nữa, bữa sáng của ngài hôm đó là một chiếc bánh sandwich vị nho, một quả trứng gà ôp la và một ly cà phê đen. Lần này ngài vẫn dùng như cũ chứ ạ?”
Quá ngạc nhiên, Jedmoy gật đầu thú vị, tiến lại chiếc bàn năm ngoái ông từng ngồi.

Mấy năm sau đó, Jedmoy không có dịp quay lại Singapore, không được về nghỉ tại khách sạn này. Nhưng vào mỗi dịp sinh nhật mình, ông đều nhận được 1 tấm thiệp nhỏ từ khách sạn với lời chúc sinh nhật và lời “nhắn gửi” “đã 3 năm rồi chúng tôi chưa được đón ngài quay lại. Tất cả nhân viên chúng tôi rất nhớ ngài. Chúc ngài sinh nhật vui vẻ!”.
Jedmoy chắc chắn một điều, sau này bất kỳ lúc nào có cơ hội trở lại đó, ông cũng sẽ nghỉ tại khách sạn này. Và, nếu có điều kiện, ông cũng sẽ giới thiệu bạn bè ông tới đây.
=========

Chắc chắn, bạn sẽ chẳng bao giờ lo thiếu khách hàng nếu bạn có dịch vụ đỉnh cao như thế! Và bạn để ý xem, những việc đó toàn là việc nhỏ cả đấy!