Tuesday, April 25, 2023

50 lý do tui thích sống

(nhiểu đến vậy, đừng nói chán đời nữa nghen mấy đứa)

------



1. Thức dậy chẳng có ngày nào giống ngày nào, có lẽ sẽ đi cùng con đường đó, nhưng chắc chắn sẽ thấy dòng người với những khuôn mặt khác, có lẽ sẽ nói chuyện cùng với những người đó tại công ty, nhưng chủ đề mỗi lúc mỗi khác nhau.

2. Còn hơn 160 quốc gia nữa, phải sống để đi cho hết chứ!

3. Vị cà phê hãy còn thoang thoảng, phải sống để làm thêm nhiều ly nữa. Nếu được thì cho xin 1 caramel macchiato đổi sữa bò qua sữa đậu nành nha!

4. Chiều chiều chạy xe đi làm về, màu hoàng hôn như mỡ gà rán hoặc mưa dầm hoặc trong trong áng mây hồng. Nói chung không ngày nào bầu trời giống nhau. Muốn sống xem ngày hôm sau màu trời có gì để phô diễn.

5. Phim bộ mình thích vẫn cứ ra hoài, lâu lâu 1 bộ bị giết thì vẫn còn nhiều bộ khác để xem.

6. Sống để xem ngày mai mấy cô ca sỹ mình thần tượng Mariah Carey, Lana del Rey có ra nhạc mới hay không.

7. “Ngày mai ăn gì?” là một ẩn số luôn khiến bao tử tui cồn cào khi nghĩ về nó.

8. Món bột chiên vẫn tồn tại, sẽ tích cực giảm cân để có thể một tháng ăn 1 lần. Lấy dùm dĩa nhiều đu đủ, đổi trứng gà thành trứng vịt nha!

9. Lớp yoga dù có tên gọi giống cũng có những bài tập kết hợp khác mỗi ngày, tập hoài chưa thấy chán trời ơi. Luôn có những cú twist đúng nghĩa đen khiến cơ thể… sướng quá chừng.

10. Vẫn còn bà mẹ già của mình để lâu lâu 2 mẹ con cãi lộn vì mình đi ra khỏi nhà mà quên chào.

11. Cái hội bạn cấp 3 vẫn tồn tại, vài tuần gặp một lần, phải sống để xem lần sau có đứa nào đưa mình cái thiệp cưới hay thông báo có bầu không.

12. Và phải sống để chơi Uno với tụi nó và +4 điên cuồng đứa ngồi cạnh.

13. Sống vì món sushi chỉ tồn tại ở dương gian, chết rồi không có ai đốt sushi xuống dưới cho mình ăn hết.

14. Nhân nói sushi thì nghĩ ngay đến lặn biển. Cả đời thích biển nhưng sợ nắng, và vẫn có khát khao lặn với cá đuối, cá voi, cá mập, cá đủ thứ nữa.

15. Ông Murakami còn sống, còn viết truyện thì tui cũng muốn sống để đọc cho bằng hết. À ổng mới ra cuốn Killing Commendatore đó, kiếm đọc nha.

16. Blog lythanhco.com đang phát triển, nên phải sống để lên bài mỗi thứ 4, Chủ Nhật hằng tuần chứ nhỉ.

17. Nhân nói chuyện viết lách, tui thích sống để xuất bản thêm vài cuốn sách nữa. Sau này viết hổng ai coi thì viết cho mình, để có bị đãng trí còn có thứ sau này lật lại coi rồi “ồ, à” bảo “ủa, cái này tui viết đó hả?”

18. Đất nước mình còn lạ, nhiều vùng chưa đi hết, chưa đi hết Việt Nam, đong từng mẩu đất, ngẫm từng khúc sông, mân mê từng bờ cát thì chưa muốn chết.

19. Món canh chua mẹ nấu ngon lắm lắm lắm!

20. RuPaul Drag Race chắc còn chiếu dài dài và còn mấy season chưa cày hết! Nên sống để hóng drama

21. Nhân nói về drama thì cứ mỗi 1-2 tuần lại có 1 drama nào đó trên mạng dấy lên. Không thích hóng drama nhưng thích xem dân mạng chế ảnh, phải nói cuộc đời có nhiều cái đầu sáng tạo quá, phải sống xem ngày mới có cái page nào vui vui như Đầm Lây nổi lên để mình xả stress tinh thần không.

22. Đôi khi thắc mắc mình 10 năm sau sẽ thế nào, à thậm chỉ 1 tháng sau cũng đã rất khác. Tính tò mò nên muốn sống để chiêm ngưỡng thử xem!

23. Đà Lạt lâu lâu lại có mấy quán lạ, homestay mới, có đi 10 lần/năm vẫn không thấy đủ. Và lại lâu lâu thèm chút không khí se se ở trển, lại thèm thuồng và thích sống tiếp.

24. Mà nhắc tới Đà Lạt thì không thể không nhắc bánh căn, nành nóng, bánh mỳ xíu mại, kem bơ, dâu lắc, bơ dằm,… nhiêu đó đủ thèm sống chưa?

25. Thích sưu tầm nước hoa, nên cứ phải sống để cúng tiền rồi đem 1 đống về chất vô tủ lạnh. Sở thích ngộ nghĩnh ghê, nhưng thơm tho cũng khiến mình thích sống đó!

26. Nhân nói nước hoa thì chợt nhớ ra thứ hoa mình thích - cẩm tú cầu - cho mình cảm giác nhẹ nhàng, bồng bềnh như mây trời. Nghĩ tới thôi đã cảm giác như mọi căng thẳng cuốn trôi đi. Nhiều khi chỉ cần ra chợ hoa Hồ Thị Kỷ, mua cẩm tú cầu, tuy xấu hơn Đà Lạt, về để trong phòng cũng thấy tinh thần tươi mới thêm.

27. Trà đào/trà vải Phúc Long vẫn ngon mặc người đời.

28. Tuyển Quốc Gia Đức của tui còn đá, và mãi vẫn chưa được xem Đức đá trực tiếp ở World Cup hay Euro, nên nhất định phải sống.

29. Dạo này có thêm tình yêu nhè nhẹ cho tuyển Quốc gia Việt Nam nữa nên cũng vô cùng tự hào sống tiếp cổ vũ các bé trẻ tuổi tài cao!

30. Cũng có tí máu cuồng shopping nên thích thú nhẹ mỗi khi brand mình thích đồ mới, phải chạy lại mà lượn lượn, thử thử.

31. Sài Gòn của tui không phải là thành phố tốt nhất thế giới, nhưng là thành phố tui sinh ra, mỗi ngày thấy nó phát triển, dăm ba toà nhà mọc lên, tự nhiên thấy vui sống lạ, nên nghĩ, nếu mình dừng lại hẳn sẽ tiếc nuối nhìn thành phố mình phát triển lắm.

32. Sài Gòn cũng có mùa hoa, hoa phượng trong khuôn viên trường Marie Curie dịp hè là đẹp nhất vì bao kỷ niệm, nên muốn sống để xem hoa. Vào trước mùa mưa lại có hoa kèn hồng, nói chung đẹp tưng bừng chịu sao nổi.

33. Thật ra ai nói ghét mưa chứ mình thích mưa cực, mở mấy bản nhạc Norah Jones, bật máy lạnh hết công suất, úm trong mền ngày mưa là tuyệt vời.

34. Sống để coi Tết nhất có ai còn lì xì cho mình không 🙂

35. Có thú vui lâu lâu nửa đêm lên Instagram Stories lập cái sticker question cho bà con vô hỏi, nên cũng vui lắm :))

36. À mình rượu vang ăn kèm phô mai brie nên mình sẽ sống để thưởng thức combo này

37. Ngoài ra tui rất thích cocktails, cứ quăng tui bất cứ cocktails nào vodka base nha, đừng đưa whiskey vì sẽ làm tui hơi chuếnh

38. Pokemon mỗi năm ra 1 phiên bản game, phải sống để cày cho hết!

39. Và cả anime của Pokemon thật sự là khâm phục khả năng sáng tạo vô biến giới có phần dài hơi. Đi qua cả quãng đường thanh xuân từ năm 7 tuổi của mình!

40. Ngẫm ngẫm chơi thì mình có cái tủ sách hơi to, mua hơi nhiều và chưa đọc được ¼ nên hy vọng sống đủ dài để đọc cho bằng hết. Cái tội thấy bìa xinh là mua…

41. Quyết tâm học lái được ô tô…

42. Còn chưa trang trí lại phòng hay mua được căn hộ nho nhỏ để thoả cái thú trang trí nội thất, hihi.

43. Thề luôn chưa học được tiếng Hoa để hát mấy bản nhạc ngôn tình thì chưa muốn rời bỏ cõi hồng trần này đâu.

44. À lại thêm tiếng Nhật để xem anime… huhu.

45. Hứa với lòng phải đốt được vài trăm cuộn phim mới thôi!

46. Lâu lâu vẫn thèm trà sữa, cái món đồ ăn thiệt sự tội lỗi nhưng đúng là ngon thiệt…

47. Chưa làm được gì nhiều cho mẹ, nên muốn sống để có thể làm được nhiều hơn nữa.

48. Vẫn còn một ấp ủ muốn xây dựng gia đình cho riêng mình. Khi có gia đình riêng hẳn sẽ còn thêm nhiều lý do để sống nữa lắm.

49. Sẽ sống để đi hết đám cưới của lũ bạn cấp 3 để sau này bắt tụi nó đi đám cưới mình.

50. Vì còn những người tốt tồn tại…


Tuần trước, mình mất ngủ, buồn vì những mối quan hệ người với người xung quanh. Những người mình xem là thân thiết trở nên lạnh nhạt như thứ cà phê dão. Chợt giận, chợt tức, chợt buồn. Thêm việc có nhiều dự án cá nhân, trăm công ngàn việc đổ lên đầu, chợt không muốn đụng vào việc gì cả. Dồn, ứ! Nhưng chẳng thiết tha làm bất cứ việc gì.


Dù có thể thao, ăn ngon đều đặn, nhưng buồn vẫn cứ buồn. “Suy sụp” là từ đúng để diễn tả. Chỉ vì mình mất lòng tin vào con người đi một chút. Và mình cảm thấy mình chẳng tốt đẹp gì để xảy ra sự bất hoà.


Thế rồi những suy nghĩ tiêu cực lởn vởn trong đầu, thứ suy nghĩ tiêu cực nhất… chấm dứt có vẻ dễ dàng lắm. Chỉ cần vài ngàn mua dao lam, một hũ thuốc ngủ. Đơn giản.


Thế nhưng khi mình chợt thoáng thấy suy nghĩ ấy chạy qua như điện xẹt. Mình hốt hoảng ngồi trước máy tính, viết ra 50 điều này.


Chỉ khi viết đến điều thứ 10, suy nghĩ ấy dứt hẳn.


Mình quyết định đi ra ngoài đường gặp bạn cấp 3, bạn đại học, bạn đồng nghiệp, đi chơi với mẹ. Và biết chắc chắn rằng cuộc sống này vẫn còn đáng sống.


Chấm dứt tất cả dễ thật, nhưng tiếp tục mới là một thử thách lớn. Và mình luôn thích thử thách.


Nếu bạn có đôi lúc như mình, những người bạn tồi xuất hiện, áp lực cuộc sống bủa vây, hãy ngồi xuống viết ra 50 điều khiến bạn muốn tiếp tục sống. Mình nghĩ mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Vì ta chỉ được sinh ra một lần, kiếp sau có khi chỉ là một niềm tin, nên hãy sống trọn vẹn nhất.


#50ReasonsChallenge


Sưu tầm: Facebook Lý Thành Cơ