Tuesday, December 28, 2021

Duyên dáng Việt nam_ (lâu lâu nhắc nhẹ)

1. Không có tài lanh thọt muỗng vào nồi lẫu múc lên nếm xem có hài lòng không trước khi ăn. Ăn lỡ thấy miếng cá chưa chín thì ráng chịu, không có bỏ lại vào nồi lẫu nấu tiếp tự nhiên như trong rừng mới ra.



2. Không có thọt đôi đũa bẩn của mình vào dĩa thức ăn chung. Không có hất hất tìm rồi gắp lên săm soi nhan sắc miếng heo quay, rồi thả xuống tìm miếng khác da dòn ít mỡ hơn. 

3. Không tỏ ra có văn hóa khi dùng đũa bẩn của mình để gắp giùm vào dĩa ai, coi chừng người ta muốn ói hay lại phải khổ sở tìm cách vứt đi không ai thấy.

4. Không có nói ào ào phun tứ tung vào đĩa thức ăn chung gần trước mặt, muốn nói lớn hay cười lớn hay ho lớn thì làm ơn bước xa bàn ăn vài cây số.

5. Ăn lỡ thấy dở thì làm ơn... câm, không có tỏ ra đau khổ tột cùng mà phải ráng nuốt cho hết dĩa, không có bỏ mứa trông hèn lắm. Biết khôn thì lấy ít lại, chừng nào thấy ngon thì quay lại lấy tiếp, chúng lấy hết rồi thì ráng chịu. 

6. Xương cá, xương gà thì phải từ từ xử lý nhẹ nhàng, không có chảnh chảnh phun phụt vào dĩa hay vào dù là 1 thùng rác.

7. Không có liệu liệu đưa tay lên bịt một bên mũi, rồi khịt ra một phát từ lỗ châu mai bên kia xem chính xác mục tiêu ra sao ngay quanh chân mình rồi tỏ ra khoan khoái.

8. Không bao giờ mở mồm thốt món này vợ tui làm ngon hơn, món kia má tui nấu mới ngon vì nghe vô duyên hết thuốc chữa. 

9. Không có vừa nhai vừa nói cho hết kẻo chút nữa quên, coi chừng lỡ cười vang lại văng thức ăn ngay vào mặt người mình đang yêu thầm thì miễn còn có cơ hội nữa.

(QK Doan's FB)