Tuesday, December 28, 2021

Khác nhau chỗ nào?! (khi tiếp viên VJ mặc hai mảnh ra sân :)




BIKINI, SWIMSUIT vs UNDERWEAR KHAC NHAU CHO NAO?

Đã đố sự khác biệt giữa hai bức hình này là ở đâu, và mới chỉ có 1 người nói trúng ý mình muốn nói. (Luật sư mới kinh chứ, rõ tinh nhãn).
Về y phục, một bên là bikini, một bên là đồ lót. Bikini được thiết kế làm sao phơi được da thịt càng nhiều càng tốt dưới nắng, gió và nước. Đồ lót nhằm (trước tiên) giữ vệ sinh những vùng bẩn nhất cơ thể hay nói sang trọng là bộ phận sinh dục, thế nên phải dấu nó dưới quần áo.
Bikini thì không đi chung với  vớ (tất) như trong hình và đây là diểm căn bản phân biệt hai loại y phục, vì Bikini dành cho sự vận động nhiều và mạnh, cái vớ ấy dành cho sự yểu điệu nhẹ nhàng (không thì nó rách). Thậm chí, phần đầu vớ (cái chỗ đậm cắt ngang đùi Ngọc Trinh ý) mà lòi tênh hênh ra dưới váy, nhà thiết kế còn gọi là sự cố. 

Bikini nghiễm nhiên được quyền quảng cáo cho ba vạn chín nghìn sản phẩm khác dành cho đàn ông lẫn đàn bà, vì nó là nó không phải là lót cho cái gì. Đồ lót thì chỉ được phép quảng cáo chính nó và phim con lợn. Văn hóa đông tây kim cổ nào cũng rứa.
Sự khác biệt giữa đẹp và bẩn, thiển ý,  chính ở chỗ đó.
.
.
.
~~BEO PHU NHAN ~~
---
và sẵn nói thì nói luôn!

SEX IN MARKETING, GOOD OR BAD?

News Feed TUMBLR, FACEBOOK VÀ CÁC MẠNG XÃ HỘI hôm nay có vẻ tràn ngập hình ảnh Ngọc Trinh và các người mẫu Venus trong trang phục nội y quảng cáo cho hãng hàng không Vietjet Air (VJ). Anh em thì sướng mắt, chị em hay những người kỹ tính hơn thì chửi rủa, móc máy chê bai. Và dĩ nhiên, truyền thông đói khát sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để câu view. Vậy là VJ được PR free. Có vẻ như vậy là VJ đã thành công trong kế hoạch marketing của mình rồi nhỉ?
Câu chuyện của VJ làm mình nhớ đến câu chuyện tương tự của hãng hàng không Hooters Air. Để thu hút khách hàng, họ đã sử dụng dàn tiếp viên với trang phục hở hang, mặc bó sát như những cô gái phục vụ ăn mặc mát mẻ trong quán bar (hooter). Bên cạnh đó Hooters Air cũng tung những hình ảnh quảng cáo với hình ảnh tiếp viên nữ mặc những bộ bikini vô cùng gợi cảm như VJ vậy. Thế nhưng chỉ hoạt động được 3 năm, hãng hàng không này đã phải đóng cửa vào năm 2006 do các khách hàng nữ thì tẩy chay, khách hàng nam bị vợ cấm đoán và hãng phải đối mặt với hàng loạt rắc rối từ những khách hàng bệnh hoạn.
Sử dụng yếu tố sex trong marketing (còn gọi là sex appeal) là một trong những phương cách thường dùng trong marketing để thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền thông. Tuy nhiên sử dụng sex như một chiến lược marketing cốt lõi là sai lầm.
Mục đích lớn nhất của một chiến dịch quảng cáo là gì? Đó là nâng cao vị thế sức mạnh của thương hiệu trong tâm trí khách hàng, chuyển tải đến khách hàng thông điệp của sản phẩm và kích thích tiêu dùng từ khách hàng.
Nhiều người xem? Đó chỉ là yếu tố phụ của một chiến dịch quảng cáo. Bởi quảng cáo dù có bao nhiêu người xem đi chăng nữa cũng không có giá trị nếu nó không kích thích khách hàng mua hàng.
Khách hàng hiện nay đi máy bay họ cần những gì? Đó là máy bay không trễ hay hoãn chuyến, đó là sự niềm nở thân thiện của các tiếp viên, đó là sự chuyên nghiệp trong khâu vận hành và chỗ ngồi thoải mái, sạch sẽ, đồ ăn hợp khẩu vị.
Do vậy khi sử dụng sex để marketing, hãy luôn nhớ sex có thể giúp tên thương hiệu xuất hiện ở các phương tiện truyền thông nhưng không giúp thương hiệu đi vào tâm trí khách hàng. Tâm trí khách hàng chỉ có thể chiếm lĩnh bằng những đặc tính ưu việt của sản phẩm được đưa ra với những thông điệp rõ ràng chạm được vào cảm xúc của họ chứ không phải là bộ ngực hay đôi chân dài của cô người mẫu. Tạo sự chú ý là bước cần có trong chiến dịch quảng cáo marketing, nhưng cần phải tận dụng được sự chú ý đó để khéo léo đưa ra thông điệp lõi của dịch vụ và sản phẩm để khách hàng ghi nhớ thương hiệu một cách mạnh mẽ và đúng hướng.
Tôi vẫn thường nói, sử dụng sex là cách làm của marketer lười biếng khi không nghĩ ra được cái gì thú vị hơn, nhưng như thế còn hơn chẳng làm gì để rồi sản phẩm làm ra chẳng một ai đoái hoài tới (như bộ phim được đầu tư 21 tỷ đồng chẳng bán nổi một vé nào). Và tất nhiên không phủ nhận một số brand lớn dùng sex để quảng cáo cho sản phẩm của họ rất hay và thành công như Durex, Victoria Secret, AXE,… Sex appeal chỉ là công cụ, sự thành công nằm ở người sử dụng thông minh hay không.
.
.
.
~~TUAN NGUYEN~~