Tuesday, December 28, 2021

NẾU 1 TUẦN = 1 Ô VUÔNG THÌ CHÚNG TA CÒN BAO NHIÊU Ô VUÔNG TRONG ĐỜI?












❀⊱╮
Coi tuổi thọ trung bình là 75 tuổi thì đời người cũng chỉ gói gọn trong 900 tháng, dùng một tờ A4 với 30x30 ô vuông là đủ. Một tháng trôi qua là một ô bị tô màu, thử nhìn xem trang giấy cuộc đời bạn còn bao nhiêu ô nữa? Bạn còn dám lãng phí bao nhiêu ô nữa?
Cả đời mỗi chúng ta chỉ có khoản 3,000 – 4,000 ô vuông thôi. Không xài là hết. Không lấy lại được. Vì thế, chúng ta hãy:
  • - Phải có mục tiêu cho những ô vuông của mình. Không có mục tiêu thì chúng ta dễ dàng để trôi đi những ô vuông của mình. 
  • - Muốn gì thì ráng mà làm. Đừng có mơ mộng, đừng có bởi vì, tại vì…Xài hết ô vuông mà không có thành tựu, không làm được gì cho bản thân, gia đình, xã hội thì chỉ là TẠI MÌNH thôi.
  • - Làm cật lực, nhưng đừng làm quá mức, phải giành thời gian để sống, để chơi. Nhưng cũng đừng chơi quá nhiều. Chơi nhiều quá có khác gì con nít sống lâu năm?!
  • - Đừng tham sân si quá độ, cũng đừng cố gắng làm “thiền sư” khi lòng trần còn vướng.
  • Sống thật với mình. Thương yêu buồn vui không có gì phải giấu. Quản lý cảm xúc chứ không đè nén, kiềm hãm cảm xúc. Đặc biệt là nếu thương yêu, quý trọng ai thì nhớ thể hiện. Không thì mất dịp 
  • - Đừng sống để được người khác hài lòng. Đừng hận thù người khác nhiều quá. Khi đó bạn đã cho phép người ta lấy cắp những ô vuông quý báu của mình.
Chúc chúng ta sử dụng những ô vuông quý báu của mình cho đúng giá trị. Chúc chúng ta hạnh phúc với từng ô vuông của mình.
❀⊱╮
MEDIA KIEM DUONG