Thursday, October 13, 2022

UỐNG MỘT TÁCH TRÀ, CẢM NGỘ NHÂN SINH



(những trích dẫn sâu sắc trong bộ sách "Một tách trà thiền")

1.

Trong thế giới ồn ào huyên náo này, vẻ đẹp của thiền nằm ở sự im lặng. Im lặng, từ đó thấm nhuần mọi ý, lấy tâm truyền tâm, lòng đã hiểu lòng.

2.

Ngựa hay không cần roi thúc, đừng đợi roi quật xuống người mình rồi mới biết nỗ lực chăm chỉ.

3.

Mọi khổ đau đều do tâm sinh, nếu bạn không tự tạo ra khổ đau cho mình, người khác cũng không bao giờ có thể gây ra khổ đau cho bạn.

4.

Chúng ta không biết rằng chính bản thân chúng ta có một kho báu vô tận. Vậy mà ta không tự cầu mình nhưng lại cầu người, hi vọng có được sự yêu thương, dìu dắt của người khác. Hễ không đạt được mong muốn thì lập tức ủ rũ tuyệt vọng.

5.

Cầu người không bằng cầu mình. Người cầu mình là người hiểu hết cái "ngã" của bản thân.

6.

Dương liễu xanh xanh, cúc hoa ngào ngạt đều là pháp thân của chư phật Như Lai.

Nếu ta biết cảm ngộ, cả thế gian này đều là đạo.

7.

Cảnh giới cao nhất của cuộc đời có lẽ là vô tranh, vô giá, an lành, hạnh phúc. Tài sắc và danh lợi chẳng qua chỉ là bong bóng và đất bụi của cuộc đời, cần gì phải liều mình tranh giành!

Các trích dẫn có trong bộ sách Một tách trà thiền, một bộ sách cho ta cảm ngộ nhân sinh dưới góc nhìn thiền đạo.

Sách hiện đã có và đang được ưu đãi giảm tới 74.000 khi đặt theo bộ tại Cửa tiệm Chill Radio.

Chi tiết xem tại: https://tinyurl.com/mottachtrathien