Sunday, February 20, 2022

NHỮNG KIỂU NGƯỜI BIẾT ĐIỀU Ở SÀI GÒN

 NHỮNG KIỂU NGƯỜI BIẾT ĐIỀU Ở SÀI GÒN



 Là kiểu người gặp đèn đỏ thì biết nép qua bên trái, chừa đường bên phải cho người khác quẹo, vì họ biết là dù có biển báo được phép quẹo hay không thì cái định nghĩa “đèn đỏ được quẹo phải” nó nằm trong máu người SG rồi.


 Là kiểu người đang chạy xe thấy vũng nước mưa thì tự động chạy chậm lại, nhẹ nhàng vỗ về vũng nước như vỗ về yêu thương vậy.


Là kiểu người thấy đường ướt thì không chạy vọt qua người ta xong lách ngay trước mặt người ta. Kiếp này bắn nước vào mặt người phía sau, kiếp sau nổi mụn đầy mặt.


Là kiểu người biết cảm ơn người bán khi được phục vụ hoặc đi mua sắm. 


Là kiểu người không để chế độ rung khi vừa đặt đồ ăn/hàng online, chực chờ điện thoại như cái cách vừa hỏi người yêu “tối nay ba mẹ em có ở nhà không?”


 Là kiểu người không gây ồn ở các quán cafe yên tĩnh, cafe sách; không cắm đầu vào điện thoại khi vào bar, nơi công cộng, quán nhậu...


 Là kiểu người không đưa số nhà gần hơn để giảm tiền ship, xong bắt shipper “anh chạy thêm chút nữa là thấy”. “Chút nữa” = 5km


 Là kiểu người không chạy xe vào phố đi bộ và không đi bộ vào hầm gửi xe mà đi chàng hảng vào giữa lối xe chạy lên.


Là kiểu người không ‘đá’ nón bảo hiểm của người khác, dắt xe ra vào biết để ý sợ trầy xe người khác, không đậu xe giữa đường xong khóa cổ.


 Là kiểu người biết tôn trọng quyền cá nhân của người khác. Không ‘địa’ màn hình điện thoại, không ‘địa’ bóp tiền, không ‘địa’ người ta xem người ta dùng đồ giả hay thương hiệu.


Là kiểu người chạy xe vô hẻm thì giảm tốc độ.


Là kiểu người chạy đến chỗ nào thì biết tắt đèn, tránh rọi vào mặt người khác, cũng như biết bật đèn pha đúng chỗ.


 Là kiểu người khi copy bài của người khác cũng comment xin phép 1 tiếng và có ghi rõ nguồn bài viết. 


 Là kiểu người thấy người ta post cái gì đó vui vui, hay hay biết tán thưởng bằng like, tim...


By Sài Gòn Của Tôi.

Từ fb Tri San