Sunday, February 20, 2022

Sự khác nhau giữa một người hướng nội và một người hướng ngoại




Sự khác nhau duy nhất:

❇️ Người hướng nội “sạc pin” khi ở một mình;

✳️ Người hướng ngoại hút thêm năng lượng khi ở cùng với mọi người.


Thế nên khi dự tiệc tùng, người hướng nội cần nghỉ ngơi. Hoặc không tham gia. Người hướng ngoại thì có thể tham gia sâu, hừng hực năng lượng suốt từ tăng một đến tăng năm.


Người hướng nội không thể gặp gỡ, hội họp hết cuộc họp này đến cuộc gặp khác. Người hướng ngoại có thể giao lưu suốt ngày mà không cần nghỉ.


Đại khái thế.


Nhưng như vậy không có nghĩa là người hướng nội đã bỏ lỡ mất cuộc sống tươi đẹp quanh mình.


Hướng nội hay hướng ngoại vẫn tốt như nhau thôi. Nhưng tôi thì thích làm người hướng nội hơn.


Giờ thì tôi đang ngồi đây viết một mình. Cách không xa là bãi biển, với vô số người đang nhậu nhẹt, bơi lội và đùa vui với nhau.


Nhưng tối nay tôi sẽ ở nhà một mình. Tôi sẽ đọc. Tôi sẽ viết. Tôi sẽ nhìn ra ngoài cửa sổ.


Tôi sẽ vui vì điều đó.

Nguồn: JamesAltucher