Friday, November 11, 2022

Net income của cuộc đời




Net income một năm của doanh nghiệp thì là số tiền còn lại sau khi trừ hết tất cả các loại chi phí, khấu hao và thuế thu nhập. 


Net income một năm của một cá nhân là số tiền còn lại sau khi trừ hết các chi phí sinh hoạt gia đình, bao gồm chi phí bệnh, chi phí học hành con cái v.v. 


Net income của một đời người, khi đến thời điểm phải tất toán cũng là thu nhập trừ tất cả chi phí. Cái khác ở đây là net income lúc này không phải là số tiền còn lại được tích lũy vì lúc ra đi mình sẽ không thể mang theo. 


Lúc ra đi ở cuối đời, dù nghe vớ vẫn nhưng thực tế là thực tế, không thể né tránh, thì cái net income mình sẽ mang theo lúc đó là cái gì. Lúc đó mình phải quyết toán lãi lỗ của cuộc đời mình. Có khi net income lúc đó hoàn toàn trống rỗng, không có gì. Có khi net income lúc đó có rất nhiều, quá nhiều và không thể so sánh được bằng tiền, vật chất. 


Một đời người cần xác định net income cuộc đời mình sẽ là gì để biết mà đầu tư cho đúng, để biết mà chi tiêu cho đúng, hoặc ngược lại, khi cuối đời chỉ có thông báo ''giải thể/thông báo phá sản'' mà thôi....

st