Friday, November 11, 2022

Làm hết những cái tiêu cực đó rồi thì thời gian còn lại để mà sống.

 Giờ nào thì việc đó


Không ai cấm mình lo lắng. Nếu lo lắng mà nó giải quyết được cái lo lắng thì cứ lo, nhưng hãy dành riêng thời gian cho lo lắng, đừng lo lắng hết một ngày. 



Không ai cấm mình buồn phiền. Buồn phiền mà nó có lợi ích thì cứ buồn, cứ phiền, nhưng hãy dành riêng thời gian trong một ngày để buồn phiền, đừng buồn phiền hết cả ngày. 


Không ai không cho phép mình chỉ trích, phê phán, đánh giá người khác. Thấy đúng thì cứ làm nhưng hãy dành thời gian riêng để chỉ trích, để phê phán, đừng chỉ trích phê phán hết cả ngày. 


Không ai ngăn cản mình oán trách, giận hờn, ghen ghét người khác nhưng hãy cho nó một thời gian riêng nào đó để giận, để hờn, chứ đừng hờn giận hết cả một ngày trời. 


Nếu cuộc đời là để sống mà giận hờn, oán trách, ghen ghét, lo lắng, chỉ trích, phê phán...nó lấy hết cả ngày rồi thì thời gian nào trong ngày để mà sống. Vậy, chúng ta cũng nên cho mình một khoảng thời gian nào đó trong ngày để mình làm những cái tiêu cực. Làm hết những cái tiêu cực đó rồi thì thời gian còn lại để mà sống. Nếu không thì những cái tiêu cực đó nó cứ lang thang, luẩn quẩn trong đầu cả ngày thì giống như để tội phạm tiêu cực nó lang thang ngoài đường thì rất là nguy hiểm.

st