Tuesday, June 28, 2022

Dẫu vậy, không vì thế mà đành chấp nhận sống và yêu mờ mờ nhạt nhạt tới nỗi...

 Nếu ngày mai tận thế và con người không còn tồn tại nữa, người đầu tiên bạn nghĩ đến, muốn lưu giữ mãi hình ảnh trong tim, trong bộ nhớ lúc bấy giờ...chính là người ấy !



Hãy thử nhắm mắt lại tự hỏi bản thân điều trên. Câu trả lời hẳn cho bạn thấy được nhiều điều ở thực tại này của chính mình, bạn biết mình đang "sống", trái tim mình đang vận hành, dù đôi khi lỗi nhịp, nó đang sống ! Không chỉ đập đều đặn như một cái máy. Bạn biết yêu một người là gì !
👉Nơi chúng ta đang tồn tại có sự tham gia của "nhị nguyên". Tức là gì cũng theo xu hướng "có đôi có cặp". Cũng là "duy" có "duy tâm" với "duy vật". Tay có tay phải, tay trái, người có mặt "tốt", mặt "xấu", dao có 2 lưỡi, lưỡi "bén", lưỡi "dày", mắt có mắt bồ câu, con "bay", con "đậu".... Bla bla bla....
Vì thế hãy chắc chắn về cách bạn lựa chọn tin vào điều gì, tin vào bản thân mình, người khác đối xử với mình chưa đủ tốt cũng có 50% vấn đề nào đó ở họ, 50% là do mình thu hút cách đối xử đó, chẳng ai hoàn toàn tốt, cũng chẳng ai hoàn toàn xấu, chẳng ai thực sự hơn ai khi một mqh phát sinh vấn đề, cả hai đều cần điều chỉnh lại đâu đó, quan trọng là họ có đủ động lực cùng nhau tạo nên một sự chuyển đổi, thăng cấp mới từ trong chính mình và tần số của mqh ấy hay không thôi.
Thế giới ngoài kia ồn ào lắm, người ta có thể nói cho bạn nghe hàng vạn điều về đàn ông, hàng trăm thứ về đàn bà, nhưng chỉ có mỗi một điều chẳng ai có thể nói được cho bạn về CHÍNH BẢN THÂN MÌNH.
Trước khi ai đó đến để chứng minh bạn là một món quà của tạo hóa, và bạn cũng thấy điều tương tự như thế ở họ, thì hãy "bảo trọng", biết duy trì rung động và nâng cấp bản thân, để ít ra khi đó hai bạn có thể đủ sức hỗ trợ cho nhau về nhiều mặt, tạo ra nhiều loại giá trị vô hình lẫn hữu hình, tạo nên sự phong phú trong đời sống này.
Khi "xuống lỗ" dĩ nhiên ta chẳng đem theo được gì.
Dẫu vậy, không vì thế mà đành chấp nhận sống và yêu mờ mờ nhạt nhạt tới nỗi chẳng thể nếm trải cảm giác yêu và được yêu đúng nghĩa thì sẽ như thế nào, đời có bao năm, mở mắt, chớp mắt nửa đời người, mở mắt, chớp mắt hết một đời. Thật tiếc cho ai không thể tin Tình Yêu vẫn luôn ngay trong tim mình.

st