Wednesday, September 21, 2022

Rõ ràng khi mọi thứ bạn làm xuất phát từ đam mê, chẳng có sự khiên cưỡng, khuôn khổ nào áp lên được

 Người ta hay nói "Phụ nữ ở nhà nội trợ thì thiệt thòi, không được ghi nhận".

Vậy mình bảo rằng hoàn toàn có khả năng người phụ nữ ở nhà nội trợ và được ghi nhận, biết ơn, ai tin không ?
Có một nguyên lý ở đời rất đơn giản, người nào đó sẽ hiểu bạn khi mà họ thực sự trải qua điều đó.
Bất kỳ ai trên đời sẽ cần bạn chủ bởi vì bạn có một loại năng khiếu đặc biệt nào đó mà họ nhận ra bạn rõ ràng làm tốt, còn họ có khi mất thời gian luyện tập cùng lĩnh vực chưa chắc được như bạn.
Trên thực tế, không phải tất cả mọi phụ nữ đều có đam mê về nội trợ và chăm sóc những người khác. Không phải tất cả phụ nữ trên đời đều thấu cảm được chính bản thân mình thực sự muốn gì và cần gì. Họ được dẫn dắt phải tin rằng mình sinh ra chỉ để phục vụ người khác và nội trợ.
Rất nhiều phụ nữ ngoài kia họ làm nội trợ bởi vì trách nhiệm gánh vác.
Rất nhiều nam giới ngoài kia được yêu cầu phải làm vui lòng phụ nữ mà họ chẳng hiểu nguồn gốc từ đâu.
Khi chúng ta sống bằng cách được dạy bảo rằng "phải nhìn mặt nhau mà sống", vô tình chúng ta chẳng khi nào nhìn thấy điều bản thân thực sự cảm kích ở chính mình là gì, làm sao mà những việc bạn làm nhận được sự cảm kích đây ?



Không riêng gì nội trợ. Bạn có thể bắt đầu làm việc dần với nỗi sợ vô hình về những thay đổi trên nét mặt, lời nói của người khác, đề cao cảm xúc của bản thân.
Rõ ràng khi mọi thứ bạn làm xuất phát từ đam mê, chẳng có sự khiên cưỡng nào, cái khuôn khổ nào áp lên, tự khắc ai coi nhẹ giá trị của bạn sẽ được trôi nhẹ ra khỏi vòng tròn thế giới của bạn, xung quanh bạn chỉ còn người hiểu được giá trị thực sự của bạn.
Chúng ta chẳng thể thay đổi được ai khác trên thế giới này cả. Bù lại thì tôi có rất nhiều "vé" để mời người chưa nhìn nhận ra giá trị của mình ra khỏi cuộc đời mình.
Đừng vội nghĩ mình giỏi cái gì tốt cái gì, thì người ta sẽ cần mình bởi vì điều đấy, đôi khi cái họ cần, mình lại không có, cái họ thấy sao cũng được, mình lại thừa mứa so với nhu cầu của họ, đó là lẽ hiển nhiên, vì ko ai giống ai hết. Biết đâu người bạn tương tác, họ thiếu tình yêu với bản thân, vậy thì bạn nội trợ giỏi, hay họ nội trợ giỏi cũng được, quan trọng là bạn có tình yêu với bản thân không ?
Đấy ! Lại bảo sai đi, nếu chưa ưng ý cứ tiếp tục buồn bã bởi vì lẽ hiển nhiên mọi người đều khác nhau, dù gì rồi một ngày cũng sẽ nhận ra mình thật phí thời gian để buồn chán, giỏi cái gì là dành cho chính bản thân mình trước tiên.

st