Friday, September 9, 2022

Giấc Ngủ.



   Giấc ngủ chính là trạng thái thiền sơ đẳng nhất, mà vạn vật đều có chứ không riêng con người. Từ cây cối đến động vật, chúng đều có giấc ngủ.

  Khoa học cũng chứng minh giá trị giấc ngủ giúp cho bla bla nhiều thứ tuyệt vời lắm ha. Các bạn cứ lên google là có. Tuy nhiên, bài viết này mình chia sẻ về giấc ngủ của riêng mình.

   Trước kia, mình không biết gì về giấc ngủ, và mình thức khuya rất giỏi. Phần vì công việc, phần vì tâm lý, phần vì tình cảm, phần vì ỷ lại sức khỏe thanh niên. Và hậu quả là sức khỏe kém đi, trí lực cũng yếu đi nhiều. Nên mình cảm thấy phải nói về giấc ngủ trước khi có ai đó chủ quan giống như mình.

   Nếu các bạn muốn giàu có, xinh đẹp, khôn ngoan trí tuệ, sức khỏe... thì mình khuyên các bạn nên tìm hiểu về giấc ngủ nhé. Thiếu ngủ thì các bạn sẽ bệnh sớm thôi và cũng không thể sống hạnh phúc hay sống thọ được. Nhưng trớ trêu thay, người hạnh phúc lại ăn no ngủ say, còn người đau khổ lại ăn không ngon ngủ không yên. Vấn đề là nó như một vòng lẩn quẩn.

  Mục đích tối thượng của chúng ta là sống hạnh phúc. Hình ảnh minh họa dưới bài viết là một thí dụ điển hình nhất của một giấc ngủ bình yên. Đôi khi vì những đòi hỏi viễn vong mà chúng ta từ bỏ đi những nhu cầu cơ bản nhất là giấc ngủ đó nha các bạn. Nay mình không viết mấy bài 18+ nữa vì...nên tới đây thôi nha. Ngủ ngon!