Friday, September 9, 2022

“SỐNG CHUNG VỚI PHỤ NỮ CÓ DỄ KHÔNG?”


“SỐNG CHUNG VỚI PHỤ NỮ CÓ DỄ KHÔNG?”
Sưu tầm

Mỗi khi cánh đàn ông định nói với nhau về chuyện đó, tôi nghĩ họ nên tự lắng nghe cách phụ nữ nói về việc chung sống với đàn ông trước **.
Càng lớn, phụ nữ hay đàn ông sẽ càng trở thành hai giống loài có quá nhiều sự khác biệt. Nếu không biết cách lắng nghe để thấu hiểu thì sẽ không thể biết cách trân trọng.

Tôi không phải là người thích hoa đến thế. Nhưng nếu một bó hoa tươi, rực rỡ, lộng lẫy và choáng ngợp có thể đổi lấy nụ cười trong tích tắc của người phụ nữ của lòng tôi thì tôi vẫn sẽ làm. Dù biết nàng có hàng đống thói đỏng đảnh và giỏi nhất chuyện  nũng nịu để tôi dọn nhà hộ. Tôi cũng chẳng mảy may từ nan. Ngay đến cả chuyện đi vào shop dõng dạc bảo “Anh muốn mua ** loại abc xyz trước nhiều cặp mắt khác tôi cũng đã từng, thì liệu sẽ còn điều gì nữa mà ta không thể làm cho một người phụ nữ?

Sự mềm mỏng và dịu của một người phụ nữ dạy đàn ông về giá trị của việc bao dung và rộng lượng.

Có lẽ, chẳng có người đàn ông và đàn bà nào đến với nhau bằng sự so đo. Họ đến với nhau bằng khoảnh khắc một nụ cười tinh khôi dưới nắng vào một ngày bình minh chở nàng đi ăn sáng chợt trong veo đến lạ. Và có lẽ, cũng chính sự khẳng khái trong một chuyện tranh chấp hàng ngày khiến nàng chợt nhận ra ta là một người đàn ông cao cả.

Có câu “Có kẻ thù là một điều tốt vì họ dạy ta chuyện không bao giờ được bất cẩn”. Tôi thấy có một người phụ nữ bên cạnh mình, ta còn được nhắc nhở hàng ngày về một tỷ chuyện khác nghiêm trọng hơn thế. Bạn đến với cô ấy vì một phút phải lòng, còn cô ấy sẽ nhìn bạn khác đi một chút mỗi ngày nếu những gì ta đang thể hiện không hề giống với hình ảnh người đàn ông đầy tiềm năng mà họ đã cảm nhận được từ một phút đầu tiên.

Thước đo về cuộc đời của một người đàn ông có thể có nhiều thứ, nhưng chắc chắn một trong những thứ đầu tiên mà người khác sẽ nhìn vào ta chính là “người phụ nữ”. Người đó có thể là mẹ ta, con ta, hoặc cách bạn đối xử với rất nhiều người phụ nữ khác trong cuộc sống của mình. Phụ nữ có phải là thước đo chính xác của đàn ông không? Chắc chắn là có. Đôi khi thước đo ấy còn đúng đến đáng sợ. Vì phụ nữ không mang một thứ ảo tưởng phù phiếm về đại nghiệp như đàn ông, họ sẽ luôn nhìn thấy một hình ảnh thật của đàn ông.

Cũng có câu làm đàn ông tốt trên đời hay bị thiệt. Nhưng cứ thử nghĩ mà xem, một khi ta đã là một người đàn ông chiều được đủ thói đỏng đánh kiêu kỳ của một phụ nữ, thậm chí còn dám làm nhiều chuyện hy sinh, cố gắng vì một cuộc sống màu hồng mà trong đó có vị trí của một người phụ nữ. Thì dù trời sập ta cũng đã luôn có được một chước phòng thân tối thượng.

Cho dù có người phụ nữ nào bỏ ta đi hay khiến ta cảm thấy không còn phù hợp nữa, thì ngày mai, cũng dưới một ánh bình minh cam hồng thuần khiết nào đấy, sẽ lại có một người phụ nữ khác vừa đáng yêu, vừa biết điều, rưng rưng mà thỏ thẻ với ta rằng: “Tại sao anh đã ở đâu trong những năm tháng trước của cuộc đời em… ?”

Cuộc đời đàn ông, để đi đến ngưỡng trưởng thành ít nhiều chẳng có dăm ba vết dày xéo mang tên hồng nhan.

Để rồi khi nhìn thấy mẹ, bạn sẽ hiểu, chính phụ nữ, cũng cần trải qua rất nhiều mới có thể trở nên ưu tú, giống con đường mà đàn ông phải đi.

Lu (Mann up)

Tái bút: Hôm nay, mặc dù đã qua ngày quốc tế nịnh đầm , tôi quyết định nói ra những lời thật lòng nhất (bởi vì chỉ có thật lòng mới không bị bóc phốt là nịnh đầm).