Wednesday, September 25, 2013

Yêu xa...



Posted :06/30/2013 10:08 pm
 
Yêu nhau có rất nhiều nỗi sợ, mà sợ nhất có lẽ là xa nhau. thực chất em không sợ xa anh một ngày, một tuần, một năm. em chỉ sợ thời gian xa anh cứ thế kéo dài thành mãi mãi… không phải khoảng cách địa lý, mà là khoảng cách trong tim.

người ta thường sợ đối phương quên mình khi cả hai xa cách. có người lại sợ chính mình không đủ kiên trì mà quên mất đối phương. quên hay không quên có thực quan trọng? sự tồn tại của người thương trong trí nhớ thực rất khó xoá nhoà. chỉ là sự tồn tại ấy có còn quan trọng như trước? em rất sợ sau này gặp lại anh, nụ cười không còn ấm áp như nay. em rất sợ sau này gặp lại anh, bầu không khí giữa cả hai không còn thân thuộc như nay?

em không sợ anh nơi ấy quên em. cũng không sợ em nơi này quên anh. em sợ cả hai ta đều nỗ lực nhớ nhưng hình bóng tự nhiên mà phai nhạt dần. em sợ chúng mình không sao tìm được điểm tương đồng trong cuộc sống mỗi đứa. em sợ cuộc sống ấy không có chỗ cho nhau. trong câu chuyện hằng ngày anh kể sẽ không còn em. và anh liệu sẽ đủ kiên nhẫn để nghe mãi những câu chuyện chẳng có anh trong đó?

bởi vậy mới nói yêu xa cần rất nhiều niềm tin thôi chưa đủ, còn cần cả một chút hạ mình để nghe mãi về những chuyện chẳng can hệ gì đến ta.







(via a daydreamer)