Wednesday, September 25, 2013

Đáng!



Posted :06/30/2013 10:11 pm
 
Bạn có thể sống cuộc đời như bất kể điều gì bạn thích. Đừng bao giờ phải phải cố gắng thuyết phục mình trả lời cho câu hỏi tại sao của người bên cạnh, mà hãy cảm thấy thích thú rằng - khi họ đang cố tìm cách bới móc cuộc đời bạn, chính họ cũng đã can dự và bị cuốn đi.
Họ thèm muốn, họ ngó nghiêng. Hẳn vậy. Nhưng họ không dám sống cuộc đời mình theo cái cách bạn đã và đang làm. Bởi vì họ còn bận tâm đến việc xem ai chạy trước, chạy sau mình - họ tìm cách biến tất cả mọi thứ trong cuộc đời người khác thành một mối bòng bong tệ hại, mà quên mất chính cách phải sắp xếp sao cho cuộc đời mình ổn thỏa trên từng bước chân đi.

Không nhiều người dám thừa nhận, kể cả là bạn thân của bạn đi chăng nữa, rằng bạn xứng đáng hơn họ. Chính vì thế, đừng cố tìm lời khuyên của ai trong hầu hết mọi chuyện, hãy cho mình cái quyền được tin tưởng.

Tôi thì luôn nghĩ, cái cây đáng giá cho sự tôn trọng hơn bất cứ điều gì trong đời. Vì nó biết chờ đợi và tin tưởng. Chờ đợi từng khoảnh khắc của sự sống khi tách mình khỏi lòng đất tối tăm mà vươn thẳng tới trời xanh. Cuộc sống không phải là một đường thẳng, tất nhiên - nhưng chúng ta có thể sống một cuộc đời rất thẳng.
Dù là một nhánh cây mỏng manh trong đời, cũng phải sống có nhân cách.


(mocdieptu's blog)