Friday, August 12, 2022

Mình nói gì về tình yêu của mình

 - Giận em à?

- Hông, để dành đến thứ 2 sẽ giận sau 😤

Đó là những gì chiếc người yêu bảo với mình trong mấy ngày cuối tháng vừa rồi. Dù đã bị nhắc nhở nhiều lần nhưng mình vẫn để công việc dồn lại và hậu quả là 2 ngày cuối tháng mình gần như bốc hơi. Cả ngày chỉ được 1,2 tin nhắn hỏi thăm “gọi là” và bỏ mặc bạn ấy tự chơi một mình suốt cuối tuần. Nhưng thanh niên vừa cáu, vừa xót người yêu đó đã chọn hoãn việc giận dỗi lại, và đợi đến khi mình xong việc mới bắt đầu “phê bình”. 



Khoảnh khắc đọc được dòng tin nhắn “để đến thứ 2 sẽ giận sau” tự dưng làm mình nhớ đến mấy năm du học. Giai đoạn đó, vì luôn phải giữ GPA trên 3.5 cho từng kỳ nên điểm số luôn là thứ khiến mình áp lực. Và trong kí ức, mình đã có kha khá những lần bước vào phòng thi hay làm bài kiểm tra căng thẳng với tâm thế ngổn ngang nhiều nước mắt vì trước đó vừa cãi nhau với người yêu (cũ).

Sau này mới biết, chọn thời điểm để “gây nhau” hay bộc bạch những khó chịu của bản thân với nửa kia cũng phần nào thể hiện được bạn yêu họ nhiều đến thế nào. Khi thật sự yêu một người, bạn sẽ thành tâm mong họ đạt được những gì họ muốn. Tự khắc, bạn sẽ ưu tiên việc họ hoàn thành công việc, học tập, thi cử hơn những cảm xúc tiêu cực cần tuông ra ngay lập tức của bản thân. Nếu thật sự yêu thương, sẽ chẳng ai có đủ nhẫn tâm để nhìn nửa kia bước vào phòng thi, một cuộc họp quan trọng nào đó mà trong lòng toàn những bận tâm vì mình. Yêu thương một người, bạn sẽ vì muốn họ yên lòng mà sẵn sàng hoãn lại những bực dọc 1 nhịp dù rằng đang rất cáu.

Ban người yêu từng bảo, nếu một ngày nào đó mình giận dỗi hay muốn góp ý điều gì đó không hài lòng, hãy lựa thời điểm thích hợp để đưa ra thông điệp. Đừng chọn lúc bạn đang căng thẳng và tuông ra, vì vấn đề sẽ chỉ càng thêm trầm trọng. Và thường thì, mỗi khi mỏi mệt, người ta có xu hướng dễ tủi thân và cần được cảm thông nhiều hơn. Vậy nên, thay cho những trách móc, hãy chọn vỗ về, động viên và yêu thương thật nhiều vào những thời điểm ấy. Muốn mè nheo giận dỗi, để dành sau đó cũng chẳng muộn mà. Phải vậy không?

Gây nhau hay giận hờn, xét cho cùng cũng là để hiểu nhau nhiều hơn. Và, việc lựa chọn thời điểm để tuông ra những cảm xúc tiêu cực đó thì nói lên được nhiều điều lắm. Yêu thương hay ích kỷ, đều nằm ở đây.


(Phoenix's Tumblr)