Wednesday, July 24, 2024

Yên tĩnh cuộc đời......


 
Có lần, một người đã hỏi mình rằng, ước mong về sau của mình là gì. Mình chỉ lặng lẽ trả lời, được sống một cuộc đời yên tĩnh.

Lại hỏi, tại sao lại là yên tĩnh. Chỉ mỉm cười. Vì chúng ta không giống nhau, nên ước mong của mỗi người là mỗi khác nhau.



Yên tĩnh của cuộc đời mình.

Có những buổi tối trằn trọc, ngắm nhìn gương mặt của Chồng ngủ cạnh mình. Những nhịp thở đều đặn. Vẻ bình an và hạnh phúc.

Bất giác đặt tay nhẹ trước mũi. Bất giác cảm thấy nhẹ nhõm khi hơi thở ấm nóng phả vào da thịt.

Đến tận lần đầu tiên của những khi như thế, mới hiểu ra rằng. Có thể cảm nhận một nhịp thở của người thân yêu, cũng là một dạng của hạnh phúc.

Cũng không biết bao nhiêu lần, nước mắt nhòa nhạt giữa đêm....

Khóc đến rạc người trong vòng tay ôm siết trên ngực Chồng cho đến khi mệt quá chìm vào giấc ngủ.

Ừ. Ai chẳng biết người đã mất đi và cuộc sống vẫn tiến về phía trước. Nhưng có những thứ ngày lại ngày, chỉ xếp thêm chất chồng vào lòng mình những sợ hãi và dự cảm bất an.

Ừ. Có thể cảm nhận một nhịp thở của người thân yêu, ngay cạnh mình, cũng là một dạng của hạnh phúc.
Yên tĩnh của cuộc đời mình. Sẽ chẳng có ai hiểu được đâu.

(mien du's blog)

Posted :05/11/2013 12:59 pm