Wednesday, March 29, 2023

THIÊN LỆCH VÀ CÂN BẰNG




Trên đoạn đường sống và trưởng thành, luôn có những lúc ta mải mê chạy theo một thứ gì đó. Điều ta chạy theo có thể lớn thành đam mê, cuốn chúng ta đi trong nhiệt huyết: quên giờ ăn giấc ngủ, gác nhiều thói quen để tập trung cho một thứ duy nhất.


Như người đời vẫn nói: kẻ thành công chẳng mấy khi vẹn tròn. Họ buộc phải hi sinh để theo đuổi và đạt được thứ họ luôn giữ trong tầm ngắm.


Rồi cũng có khi, ta lặng lẽ nhìn lại, cảm nhận như bản thân đang đánh mất nhiều điều.


Một cánh chuồn bay, một cơn mưa nghiêng đổ. Đã lâu ta không được ngắm nhìn muôn vàn điều quen thuộc, đọc một cuốn sách văn học hay nhâm nhi một ly cafe không đường. Những vẻ đẹp khác của đời, nằm ngoài những gì lâu nay ta để trong tầm mắt.


Cảm nhận như thế, chính là lúc ta cần cho mình sự cân bằng.


Mong rằng bạn luôn có cho riêng mình nhiều giờ để có thể bước chậm, cảm nhận từng nhịp thở của chính bản thân mình.


Vũ trụ sẽ nói với bạn, rằng bạn cần làm gì tiếp theo. Cái gì tốt là tốt cho bạn: cả ý chí lẫn cơ thể.


Một tiếng nói thân thương sẽ nhắn gửi tới bạn: đừng để mất những điều là quan trọng nhất, đừng hư hao sức khỏe của mình, đừng vì mục đích đặt ra như thế mà giẫm đạp lên người khác, cũng đừng quá quan tâm những điều người đời họ nghĩ.


Thiên lệch và cân bằng, đều là những thứ rất cần cho cuộc sống của chúng mình.


Nguyên Bảo, Chill Radio.