Monday, March 27, 2023

Những nguyên tắc sống



1. Đừng nghĩ rằng mình chưa sẵn sàng: 

Khi một cơ hội xuất hiện, không có ai cảm thấy mình đã sẵn sàng 100% để đón nhận nó. Bởi vì phần lớn những cơ hội lớn lao trong cuộc đời đều đòi hỏi chúng ta phải phát triển vượt khỏi “vùng thoải mái” của mình.

2. Đừng đổ lỗi cho người khác về rắc rối của bạn:

Khả năng thực hiện được ước mơ của bạn tỉ lệ thuận với khả năng bạn tự nhận trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Khi trách cứ người khác vì những gì bạn đang trải qua, nghĩa là bạn đang chối bỏ trách nhiệm – bạn đang trao cho người khác quyền kiểm soát phần cuộc sống đó của mình. 

3. Đừng gác lại các nhu cầu của bản thân:

Điều đau đớn nhất là vì yêu người khác quá mà đánh mất bản thân và quên rằng mình cũng là người đặc biệt. Vâng, hãy giúp đỡ người khác; nhưng bạn cũng phải giúp đỡ chính mình.

4. Đừng lãng phí thời gian giải thích bản thân cho người khác:

Bạn bè không cần điều đó và kẻ ghét bạn cũng không tin vào những điều mà bạn giải thích. Hãy làm những gì mà trái tim bạn mách bảo là đúng. 

5. Đừng hành động như thể mọi việc đều tốt đẹp trong khi thực tế không phải như vậy:

Suy sụp một lát cũng không sao. Bạn không phải tỏ ra lúc nào cũng mạnh mẽ và không cần chứng minh rằng mọi thứ rồi sẽ ổn thôi. Bạn không cần quan tâm tới những gì mà người khác đang nghĩ – hãy khóc nếu bạn thấy cần – điều đó cũng tốt cho tâm lý, sức khỏe của bạn. Nếu bạn càng giải tỏa sớm, nụ cười sẽ càng có khả năng quay trở lại sớm hơn. 

6. Đừng là người vô ơn:

Dù bạn đang ở hoàn cảnh tốt đẹp hay tồi tệ, hãy thức dậy mỗi ngày với niềm biết ơn cuộc sống của mình. Ở nơi nào đó, người khác đang đấu tranh trong tuyệt vọng để giành giật lấy cuộc sống của họ. Thay vì nghĩ về những gì bạn không có, hãy nghĩ về những gì bạn đang có mà người khác không có. Đừng vô ơn với đời, với người!

(Sưu tầm)

Chào ngày mới!!!