Tuesday, January 9, 2024

Khi quay về bên trong...

 CỨ CHẬM ĐI, RỒI BẠN SẼ TIẾN XA HƠN....

California chậm hơn New York 3 tiếng nhưng điều này không làm nhịp sống của nó chậm lại. Obama nghỉ hưu ở tuổi 55 nhưng Donald Trump đắc cử khi đã 70. Cuộc sống là vậy, mỗi người cần một thời điểm để tỏa sáng.

Có người từng nói rằng: "Tất cả mọi người trên thế giới này đều phát triển theo múi giờ riêng của họ. Những người xung quanh có thể đi trước bạn, nhưng cũng có người đi sau bạn. Tất cả mọi người đều có cuộc đua riêng. Đừng đố kỵ với họ, đừng mỉa mai họ. Họ đang ở trong múi giờ riêng của họ và bạn cũng vậy."



Đừng nóng vội, đừng e sợ khi thấy người khác tiến nhanh hơn chính mình, bởi vì cái bạn cần là dành thời gian để quay về bên trong, chứ không phải để tâm phóng dật ra bên ngoài.

Khi quay về bên trong, bạn sẽ trở nên nhân từ hơn với bản thân.

Bạn không thể đạt được thứ gì cả nếu trở thành kẻ thù lớn nhất của chính mình. Đây là nền tảng gây dựng mọi câu chuyện khác.

Dù biết điều này rất khó khăn nhưng chấp nhận dành thời gian để hiểu mình là điều cơ bản nhất để phát triển bản thân. 

Trong những lúc như vậy, thật khó để không ghét bản thân mình, thật khó để không rơi vào trạng thái vô định. Nhưng nếu có bài học gì bạn cần ghi nhớ từ việc này thì đó là hãy kiên nhẫn. Đừng quay lưng với chính mình!

Khi quay về bên trong, bạn sẽ biết mình thực sự là ai

Dành thời gian để "TĨNH", chấp nhận đi chậm hơn người khác cũng đồng nghĩa với chấp nhận những xáo trộn, vỡ mộng, đối mặt với khó khăn, đôi khi là sự từ bỏ. Nhưng bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc vì ít nhất, bạn không phù phiếm chạy theo những điều vô nghĩa và cứ quanh quẩn ở đó. Đó chính là dấu hiệu của sự phát triển.

Đừng có hỏi những câu "Lỡ như mình thất bại thì sao", "Lỡ như mình sai đường thì sao". Chẳng có nghĩa lý gì khi bắt đầu một câu hỏi với "Lỡ như".  Chẳng ai nói lòng tốt, sự bình yên, sự thấu hiểu là vô bổ cả.

Kết nối với chính mình là một trong những việc rất quan trọng mà chúng ta cần làm điều này mỗi ngày. Hạnh phúc là tự thân mình mà ra chứ không phải trông chờ vào người khác mang đến. Thay vì chờ đợi và tìm kiếm từ người khác thì bản thân bạn là nơi đủ tin tưởng và chính bạn vẫn có thể tự mang đến niềm vui cho chính mình. Bạn hãy chấp nhận bản thân với tất cả những gì bạn có, hãy dừng lại ở vài thời điểm trong ngày để hỏi bản thân: tôi đã và đang làm gì để mang đến nhiều điều tốt đẹp cho bản thân mình? Tôi đã thực sự làm điều gì ý nghĩa chưa? 

Bạn trở nên năng động hơn bằng cách hiểu rõ nhu cầu, giới hạn cũng như năng lực bản thân. Bạn biết mình là ai để có thể vịn vào đó mà phát huy thế mạnh. Cho phép mình nghỉ ngơi, tìm về bản nguyên, chính là bàn đạp để tiến xa hơn so với những gì bạn có thể tưởng tượng, thay vì chỉ mãi quanh quẩn, chán nản và rồi ngày qua ngày sống cuộc đời vô nghĩa.

Cứ cho phép bản thân mình dừng lại nghỉ ngơi một chút, biết đâu bạn sẽ trở thành một phiên bản rực rỡ hơn, như chính cách mà "phượng hoàng lửa tái sinh".

Gốc rễ của sự thành công thực sự chính là quay về bên trong, hiểu chính mình. Muốn thay đổi, chuyển hóa bản thân hãy quay về bên trong.

st