Tuesday, May 17, 2022

Tự động viên mình trong một ngày gian nan

 


Sau khi kết thúc công việc gì đó, tôi hay nói: Thôi thế cũng xong! Bạn bè nghe thấy, ai cũng cười phì! Khi gặp khó khăn, trở ngại, tôi tự nói với mình: Mọi chuyện rồi sẽ qua! Tôi cười tươi, hít thở sâu và tiếp tục đương đầu!

Tôi nghĩ rằng, khổ đau, bất hạnh, thất bại... trong cuộc đời đều không thể kéo dài mãi. Mọi thứ đều có một không gian, thời gian nhất định của nó. Nhìn lại đời mình, tôi nhận ra, mọi việc đều đến rồi đi. Niềm vui, nỗi buồn, ngợi khen, phiền trách... Cho nên, tôi tin vào một quy luật cơ bản là không có điều gì tồn tại mãi mãi!

Bên cạnh đó, con người sinh ra, lớn lên, trẻ khỏe, rồi già yếu. Chúng ta sẽ đi qua tất cả những giai đoạn như vậy trong cuộc đời. Cách tốt nhất để duy trì tâm thế bình an và giữ cho mình không rơi vào cảm giác quá sức chịu đựng là luôn nhớ rằng: cuộc đời này ngắn ngủi, mọi việc, kể cả những việc khó khăn nhất, rồi đều sẽ đi qua!

Và cuối cùng, "Điều quan trọng là phải sống hết mình cho một thời điểm, sống hết mình cho giây phút này, cho hôm nay trước đã. Bởi vì, dù có đặt ra mục tiêu to tát đến đâu nhưng nếu ta không nghiêm túc làm những công việc bình thường hàng ngày, không tích luỹ thành quả từng bước thì sẽ không thể thành công. Thành quả to lớn chính là sự tập hợp những nỗ lực nghiêm túc mỗi ngày của chúng ta." (Inamuri Kazuo)

Chào ngày mới!!!

P.S. Tự động viên mình trong thời điểm công việc quá gian nan.

(Nguyễn Tuấn Quỳnh)