Wednesday, May 18, 2022

Người ta nói...




1. Thề ước lớn lao nhưng con người ta thì bé nhỏ. Một thề ước lớn lao chỉ tổ đem lại vết thương thật khó lành.
2. Có bốn trường hợp cần phải ăn mặc đẹp, đó là lần đầu hò hẹn, chia tay, kết hôn và ly hôn. 
3. Tình cảm của đàn ông với chiến hữu luôn khiến người ta cảm động hơn tình cảm của phụ nữ với hội chị em của họ. 
Phụ nữ nên để đàn ông lo lắng cho anh em chiến hữu của họ, vì như vậy họ mới cảm thấy cuộc sống của mình đáng sống, vì một trong những cách chứng tỏ bản lĩnh đàn ông là lo lắng được cho chiến hữu của họ.
4. Đàn ông nhớ về tình cũ cũng giống như cách xem rượu vang, theo thuyết thu hoạch. Thu hoạch ở đây không phải là khi đó anh ta yêu được một phụ nữ thế nào mà anh ta thu hoạch được gì, thu hoạch chính là những thứ mà đàn ông gặp được.
Đàn ông không thể nhớ rõ năm nào đã chia tay với một cô gái kiên cường, nhưng sẽ không thể quên nguyên nhân nào đã khiến họ yêu một cô gái và nguyên nhân nào khiến họ mất cô ta. Đàn ông luôn đặt phụ nữ vào các hoàn cảnh, khi hoàn cảnh của họ tồi tệ nhất thì người phụ nữ nào xuất hiện họ sẽ mãi mãi biết ơn người phụ nữ đó. Còn người nào rời bỏ anh ta khi hoàn cảnh anh ta tệ hại nhất thì anh ta sẽ thù họ mãi mãi.
Ký ức của phụ nữ đối với đàn ông cũng giống như kiểu luận vang đỏ vậy, nhưng không phải phân theo năm tháng mà là phân theo phẩm chất. Phụ nữ không nhớ về hoàn cảnh, chỉ nhớ trạng thái. Nếu khi đó trạng thái của cô ta là tốt nhất, đẹp nhất, hoàn hảo nhất thì cô ấy sẽ đặc biệt nhớ người đàn ông đó.
5. Mỗi một cuộc hôn nhân hay cuộc tình không như ý đều đi từ cái nguyên vẹn đến tan vỡ, kết quả là một người nguyên vẹn còn người kia thì tan vỡ, hoặc cả hai đều tan vỡ, không cách nào cả hai đều nguyên vẹn cả.
6. Những thứ chúng ta mất đi đều là những thứ chúng ta từng yêu thương thật lòng. Thứ bạn mất chắc chắn là thứ bạn tâm huyết và vì nó nhất. Thứ bạn mất chắc chắn là thứ bạn không bao giờ muốn nó mất.
Đừng bao giờ “huấn luyện” người yêu mình quá tốt. Nếu bạn “huấn luyện” người yêu quá tốt thì kết quả tất yếu sẽ là một trong hai trường hợp sau: hoặc họ sẽ coi thường bạn hoặc họ sẽ bị người khác “lấy” mất.
6. Những ngày tháng được và mất, tự dằn vặt mình chính là những khoảng thời gian tất yếu để người ta hiểu được rằng yêu thầm chỉ là một trái đắng mang vị ngọt thoáng qua mà thôi. 
Yêu thầm không hay ho gì, những người tán dương yêu thầm chỉ là vì họ không thể yêu bản thân mình nhiều hơn.
Một người biết yêu quý bản thân, độc lập và trưởng thành sẽ bước ra khỏi đội ngũ của những kẻ yêu thầm, vì đó chẳng qua là mối quan hệ kiểu chuồn chuồn đớp nước thoáng qua mà thôi.
7. Tình yêu đẹp nhất trên thế gian này là thứ tình yêu song phương, chỉ khi chẳng đặng đừng mới phải là tình đơn phương.
Chúng ta yêu một người đều mong muốn được báo đáp, trừ những người thích tự ngược đãi bản thân.
Tình đơn phương chỉ có thể duy trì trong một khoảng thời gian, nếu đối phương hoàn toàn không phản ứng gì thì phía yêu đơn phương cũng sẽ tự động biến mất.
Cứ yêu thầm ai đó suốt thời gian dài có thể không phải là do si tình đâu mà là do chưa gặp được ai tốt hơn mà thôi.
8. Đàn ông lúc thành công thường hay nhớ đến người yêu cũ. Bởi vì lúc thành công họ mới hy vọng bù đắp lại cho người phụ nữ mà lúc xưa mình cảm thấy có lỗi, nhưng nỗi đau tình yêu làm sao có thể bù đắp được, huống hồ gì đã bao năm trôi qua.
Đàn ông thường thích bù đắp cho phụ nữ, nhưng thời gian trôi qua rồi cũng sẽ có những người đàn ông khác bù đắp giúp họ. 
Vết thương lòng của một người phụ nữ nhất định phải do một người đàn ông khác chữa trị. Đàn ông có hối hận mà quay lại thì cũng đã muộn.
Những người phụ nữ có thể nói với người yêu cũ rằng hiện giờ họ rất hạnh phúc đều là những phụ nữ tốt. Thông thường phụ nữ chỉ nhớ đến người yêu cũ khi họ cảm thấy thất bại và đau khổ.
– Tuyển tập tản văn hay | Trương Tiểu Nhàn.